Việt Nam xếp thứ 6 về thương hiệu càphê được ưa thích tại Mỹ

Theo một cuộc khảo sát mới đây của Liên đoàn các nhà sản xuất càphê Colombia, Việt Nam xếp thứ 6 về thương hiệu càphê quốc gia tại Mỹ - thị trường tiêu thụ loại đồ uống này nhiều nhất thế giới.
Việt Nam xếp thứ 6 về thương hiệu càphê được ưa thích tại Mỹ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo một cuộc khảo sát mới đây của Liên đoàn các nhà sản xuất càphê Colombia (FNC), Việt Nam xếp thứ sáu về thương hiệu càphê quốc gia tại Mỹ - thị trường tiêu thụ loại đồ uống này nhiều nhất thế giới.

Colombia tiếp tục là quốc gia sản xuất càphê được người tiêu dùng Mỹ thừa nhận rộng rãi nhất, với 85%, tiếp theo là Brazil 67%, Costa Rica 59%, Kenya 33% và Việt Nam 16%.

Càphê cũng là loại đồ uống thông dụng nhất tại Mỹ, khi có tới 61% người dân nước này tiêu thụ hàng ngày, vượt trên cả nước lọc thông thường (54%), nước đóng chai (46%), chè (44%), đồ uống có gas (41%) và nước ép trái cây (33%).

Sau một vài năm sụt giảm sản lượng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và đổi mới hệ thống sản xuất, Colombia đã khôi phục và tăng dần sản lượng càphê trong hai mùa gần đây.

Trong vụ càphê từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, quốc gia Nam Mỹ này đã thu hoạch 4,39 triệu bao (loại 60kg) hạt càphê./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục