VITM Hà Nội 2022 muốn ‘mở ra trang mới’ cho du lịch Việt

Ban tổ chức cho biết tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại Hội chợ trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 phần quà tặng khách hàng.
Du khách tìm hiểu thông tin tại Hội chợ VITM 2020. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Du khách tìm hiểu thông tin tại Hội chợ VITM 2020. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

“Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 sẽ được làm với quy mô lớn, mở ra một trang mới của du lịch nước nhà hậu COVID-19 với mong muốn có thể trở thành ngành đi đầu, dẫn dắt các ngành nghề khác phát triển, vực dậy hiệu quả nền kinh tế.”

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu như vậy tại họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022), vừa diễn ra chiều nay (ngày 18/3), tại Hà Nội.

Nhằm thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh và khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19, VITM Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/3-3/4, tại Hà Nội. Đây là sự kiện mở đầu cho trang mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.

[Mở cửa du lịch: Toàn ngành làm gì để vượt khó thành công?]

Với chủ đề “Bình thường mới-Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam,” hội chợ lần này là sự nối tiếp của chuỗi các hoạt động đã được tổ chức trước đó như: Diễn đàn Lữ hành toàn quốc (21/1/2021), Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc (15/4/2021), Diễn đàn “Phục hồi bền vững Du lịch Việt Nam” (30/11/2021).

Mặc dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do đại dịch, VITM Hanoi 2022 vẫn thu hút được khoảng 320 gian hàng của 52 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022 muốn ‘mở ra trang mới’ cho du lịch Việt ảnh 1Không khí tấp nập, đông đúc ở những kỳ hội chợ trước. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết tính đến ngày 15/3, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại hội chợ là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan - Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại Hội chợ trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 phần quà tặng khách hàng.

Đại diện ban tổ chức thông tin, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ có các sự kiện chính như: Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam-Định hướng mới, Hành động mới.”

Tại Diễn đàn, dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, các đại biểu sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, sự chuyển đổi của các dịch vụ du lịch khi bước sang trạng thái bình thường mới, trong đó phải đưa vào hoạt động du lịch các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch. Đặc biệt, những giải pháp cấp bách để phục hồi nhanh các hoạt động du lịch là trọng tâm của Diễn đàn này.

Bên cạnh đó, ông Lê Tuấn Anh, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (quỹ vừa chính thức ra mắt) cho biết thời gian qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quỹ đến nay về cơ bản đã có thể hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, tập trung vào 4 nhóm việc: khắc phục hạn chế của ngành; hỗ trợ công tác nghiên cứu thị trường; hỗ trợ đào tạo; hỗ trợ truyền thông.

VITM Hà Nội 2022 muốn ‘mở ra trang mới’ cho du lịch Việt ảnh 2Ông Phạm Văn Thủy phát biểu tại họp báo sự kiện. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

“Tại Hội chợ lần này, Quỹ sẽ đồng hành trong ba hoạt động: Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam-Định hướng mới, Hành động mới;” quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; tham gia một số sự kiện khác và xây dựng không gian du lịch chung tại Hội chợ,” ông Lê Tuấn Anh chia sẻ.

Sau 9 lần tổ chức hội chợ, trong đó có 2 năm tạm dừng vì dịch bệnh, VITM Hà Nội 2022 góp phần phục hồi du lịch inbound và outbound, tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam sau đại dịch; trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.

Đặc biệt, ban tổ chức sự kiện mong muốn giữ vững vị thế và thương hiệu VITM là Hội chợ du lịch hàng đầu Việt Nam, hội chợ có tầm cỡ trong khu vực./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục