Liên quan đến sự cố đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình bị lún nứt, ngày 5/12, ôngNguyễn Văn Nhi - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốcViệt Nam (VEC) cho biết, lãnh đạo VEC đã yêu cầu hai giám đốc thuộc VEC kiểmđiểm trách nhiệm.
[Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lún nứt do dỡ tải sớm]
Ông Nhi cho hay, mặc dù đã được tiên lượng trước, lại được phân giao nhiệm vụ cụthể, rõ ràng nhưng việc xử lý các điểm lún, hư hỏng của các đơn vị liên quantrong thời gian qua theo đánh giá của lãnh đạo VEC là chậm trễ, thậm chí một sốcá nhân còn có dấu hiệu vô cảm đối với tài sản của doanh nghiệp cũng như tráchnhiệm phục vụ người tham gia giao thông.
Để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan nhằm tránh các vấn đềphát sinh như đã từng xảy ra trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Tổng công ty đãyêu cầu Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và Giám đốcBan Quản lý dự án đường cao tốc đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình kiểm điểmtrách nhiệm gửi lãnh đạo Tổng công ty. Hiện VEC đã nhận được đầy đủ báo cáo,kiểm điểm. Sau khi xem xét, đánh giá, VEC sẽ có các hình thức kỷ luật thích đángđối với các cá nhân liên quan.
“Thông qua các cơ quan thông tin đại chúng, VEC gửi lời xin lỗi tới các chủphương tiện, các cơ quan quản lý... về việc chậm khắc phục các hư hỏng, tồn tạicủa tuyến đường đã làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiệnlưu thông. VEC cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thờigian tới”, ông Nhi nói.
Như tin đã đưa, vị trí mặt đường bị lún, nứt là tại Km 256+186-Km 256+541(thuộc thôn An Lộc Thượng) và Km 257+950-Km 258+300 (thuộc thôn Hoàng Nê-Hoàng Nghị), xã Yên Hồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Vị trí này nằm trong khuvực nền đất yếu nên đang được VEC theo dõi và bù lún trong quá trình khai thác.
Với thực trạng trên, thời gian qua, VEC đã chỉ đạo các bên liên quan thườngxuyên kiểm tra, khắc phục và sửa chữa nhiều điểm hư hỏng, bong bật mặt đường.Tuy nhiên, do thời tiết mưa nhiều nên việc thực hiện gặp nhiều khó khăn. Đếnngày 5/12, việc khắc phục các điểm lún, hư hỏng trên đã hoàn tất.
Theo ông Nhi, tất cả các chi phí để thực hiện khắc phục các vị trí lún, nứt nàyvẫn nằm trong chi phí của gói thầu (đối với những đoạn chờ lún) và kinh phí bảohành của gói thầu đối với lún cục bộ (đầu Cầu, đầu Cống). Việc sửa chữa nàykhông làm tăng chi phí của chủ đầu tư và nhà thầu./.
[Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lún nứt do dỡ tải sớm]
Ông Nhi cho hay, mặc dù đã được tiên lượng trước, lại được phân giao nhiệm vụ cụthể, rõ ràng nhưng việc xử lý các điểm lún, hư hỏng của các đơn vị liên quantrong thời gian qua theo đánh giá của lãnh đạo VEC là chậm trễ, thậm chí một sốcá nhân còn có dấu hiệu vô cảm đối với tài sản của doanh nghiệp cũng như tráchnhiệm phục vụ người tham gia giao thông.
Để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan nhằm tránh các vấn đềphát sinh như đã từng xảy ra trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Tổng công ty đãyêu cầu Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và Giám đốcBan Quản lý dự án đường cao tốc đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình kiểm điểmtrách nhiệm gửi lãnh đạo Tổng công ty. Hiện VEC đã nhận được đầy đủ báo cáo,kiểm điểm. Sau khi xem xét, đánh giá, VEC sẽ có các hình thức kỷ luật thích đángđối với các cá nhân liên quan.
“Thông qua các cơ quan thông tin đại chúng, VEC gửi lời xin lỗi tới các chủphương tiện, các cơ quan quản lý... về việc chậm khắc phục các hư hỏng, tồn tạicủa tuyến đường đã làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiệnlưu thông. VEC cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thờigian tới”, ông Nhi nói.
Như tin đã đưa, vị trí mặt đường bị lún, nứt là tại Km 256+186-Km 256+541(thuộc thôn An Lộc Thượng) và Km 257+950-Km 258+300 (thuộc thôn Hoàng Nê-Hoàng Nghị), xã Yên Hồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Vị trí này nằm trong khuvực nền đất yếu nên đang được VEC theo dõi và bù lún trong quá trình khai thác.
Với thực trạng trên, thời gian qua, VEC đã chỉ đạo các bên liên quan thườngxuyên kiểm tra, khắc phục và sửa chữa nhiều điểm hư hỏng, bong bật mặt đường.Tuy nhiên, do thời tiết mưa nhiều nên việc thực hiện gặp nhiều khó khăn. Đếnngày 5/12, việc khắc phục các điểm lún, hư hỏng trên đã hoàn tất.
Theo ông Nhi, tất cả các chi phí để thực hiện khắc phục các vị trí lún, nứt nàyvẫn nằm trong chi phí của gói thầu (đối với những đoạn chờ lún) và kinh phí bảohành của gói thầu đối với lún cục bộ (đầu Cầu, đầu Cống). Việc sửa chữa nàykhông làm tăng chi phí của chủ đầu tư và nhà thầu./.
Uông Lam (TTXVN)