Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau khi chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do cơn bão số 12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh và các tổ chức tín dụng tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắk, Đăk Nông triển khai thực hiện ngay một số nội dung hỗ trợ.
Cụ thể, các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của bão.
[Thủ tướng lội nước, thị sát tình hình ngập lụt tại phố cổ Hội An]
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Hưởng ứng sự vận động của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cán bộ, viên chức ngành ngân hàng đã ủng hộ số tiền 6 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi đối với các gia đình bị thiệt hại. Đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất./.