Trong khuôn khổ Chương trình Thử rượu Pháp lần 6 năm 2015, 14 công ty Pháp hoạt động trong lĩnh vực rượu sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của mình tại Hà Nội, vào ngày 30/3 (khách sạn Sofitel Metropole Legend) và tại Thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 31/03 (khách sạn Sofitel Saigon Plaza).
Đây cũng là cơ hội cho hơn 200 chuyên gia trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam nếm thử các loại rượu hảo hạng đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp (Bordeaux, Burgundy, Champagne, Cognac, Languedoc-Roussillon, Rhône, Sud-Ouest…), qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.
Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Pháp (đơn vị tổ chức sự kiện) cho biết, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á với tỷ lệ tăng trưởng trung bình dự báo hàng năm cho đến năm 2016 là 10%.
Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam với giá trị rượu xuất khẩu tăng 21% vào năm 2014.
Business France là cơ quan hỗ trợ ngoại thương của chính phủ Pháp, có vai trò xúc tiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Pháp ra nước ngoài, và thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư nước ngoài tại Pháp.
Được thành lập vào ngày 1/1/2015, sau khi sáp nhập hai cơ quan là UBIFRANCE và AFII (Cơ quan đầu tư quốc tế Pháp), Business France hiện có 1.500 nhân viên làm việc ở Pháp và tại 70 quốc gia trên thế giới, phối hợp với một mạng lưới đối tác là các cơ quan nhà nước và tư nhân. Tại Việt Nam, Business France là cơ quan thương mại thuộc Đại sứ quán Pháp, với đội ngũ nhân viên làm việc ở hai văn phòng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.