Sáng 23/8, sự kiện “Made in Korea & Made by Korea” (MIK 2018) đã diễn ra ở khách sạn K-Hotel, Seoul với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp tại Hàn Quốc.
MIK là một chương trình thương mại cao cấp do công ty Aving News tổ chức thường xuyên để giúp các công ty Hàn Quốc tìm kiếm các đối tác, nhà đầu tư để phát triển, quảng bá thành công các sản phẩm ở nước ngoài.
MIK 2018 được tổ chức theo mô hình hội nghị, triển lãm với sự tham dự của 66 công ty Hàn Quốc được phân chia theo các lĩnh vực: làm đẹp, mỹ phẩm, công nghệ, công nghệ thông tin,...
Các công ty, doanh nghiệp sẽ quảng bá các sản phẩm của họ với các khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng được mời tham dự, đồng thời qua các kênh truyền thông báo chí có mặt tại sự kiện.
Aving News tổ chức sự kiện này để phát huy tối đa các thế mạnh của các bên liên quan giúp các công ty có thể phát triển sản phẩm, bên cạnh sự hỗ trợ tiếp thị của các công ty truyền thông, nhà đầu tư.
Đây là lần thứ 8 trong suốt 3 năm qua, sự kiện MIK được tổ chức để nhằm kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các start up tại Hàn Quốc đến với các nhà đầu tư và đối tác nước ngoài. Theo đại diện của Aving News, số lượng doanh nghiệp lần này đã tăng nhiều hơn so với năm ngoái. MIK 2018 cũng có sự tham gia của những Incubator (Vườn ươm doanh nghiệp) để hỗ trợ cho các công ty đang khởi nghiệp tại Hàn Quốc.
Năm nay, ngoài VietnamPlus thuộc Thông tấn xã Việt Nam là báo được mời còn có cơ quan truyền thông tại các nước như Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hungary tham dự.
Ban tổ chức cho hay, mục tiêu MIK 2018 nhằm giảm thiểu thời gian và tiền bạc cần thiết để một công ty vừa và nhỏ đi ra nước ngoài và đi qua nhiều thủ tục để quảng bá được sản phẩm của mình. Đại diện của ban tổ chức cũng dự kiến trong tương lai sẽ tổ chức những MIK tương tự ở Việt Nam hoặc Hoa Kỳ để kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc với nước bạn.
Vào cuối ngày diễn ra sự kiện, ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các công ty có sản phẩm được phóng viên báo chí đánh giá cao tại sự kiện. VietnamPlus đã được ban tổ chức sự kiện mời cử phóng viên tham dự và đánh giá xếp hạng sản phẩm.
Kể từ khi thành lập vào năm 2003, Aving News đã là đối tác truyền thông chính thức của MWC và IFA, ba hội chợ thương mại lớn nhất thế giới và đã thiết lập một mạng lưới liên minh với hơn 800 doanh nghiệp từ 45 quốc gia trên thế giới./.