Cầu Chợ Lách được xây dựng tại km 18+167,2, trên Quốc lộ 57, vượt qua kênhChợ Lách - tuyến đường thủy quốc gia - cách cầu Chợ Lách cũ 1.100m về phía sôngHàm Luông.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứnglực, dài 496m, rộng 11m, khổ thông thuyền BxH = (50x9,5) m, tải trọng 30 tấn,vốn đầu tư 169,5 tỷ đồng. Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 và Côngty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến trúng thầu xây dựng cầu Chợ Lách với thời gian thicông 21 tháng, kể từ ngày khởi công.
Công trình cầu Ván được xây dựng tại km 91+555, trên Quốc lộ 57, vượt qua sôngEo Lói, thuộc hai xã An Nhơn và Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, cách bến phà cầuVán cũ 150m về phía sông Hàm Luông.
Cầu có thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực,theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 60km/h. Cầu Ván dài gần445m, bề rộng 11m, tải trọng 30 tấn, vốn đầu tưtrên 212 tỷ đồng.
Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty Đầu tư xây dựngTrường Sơn - Công ty cổ phần cầu 11 Thăng Long trúng thầu thi công, thời gianhoàn thành là 570 ngày, kể từ ngày khởi công.
Ngoài hai dự án cầu, Ban tổ chức cũng đã triển khai các gói thầu xây dựng tuyếntránh Chợ Lách phía xã Sơn Định và tuyến tránh Chợ Lách phía xã Hòa Nghĩa, đểđồng bộ với dự án cầu Chợ Lách, vốn đầu tư trên 232 tỷ đồng.
Cả ba công trình cầu và tuyến tránh đều sử dụng vốn vay Cơ quan hợp tác quốctế Nhật Bản (JICA), thuộc dự án Tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạomạng lưới đường quốc gia (giai đoạn 1)./.