Trên địa bàn Hà Nội hiện nay có 587 cây cầu, trong đó có 7 cầu lớn gồm: Vĩnh Tuy, Chương Dương, Thanh Trì, Nhật Tân, Đông Trù, Thăng Long, Phùng. Tuy nhiên, chỉ có 3 gầm cầu Chương Dương, Ngã Tư Vọng, Vĩnh Tuy được tạm sử dụng làm nơi trông giữ phương tiện từ năm 2020. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trên địa bàn Hà Nội hiện nay có 587 cây cầu, trong đó có 7 cầu lớn gồm: Vĩnh Tuy, Chương Dương, Thanh Trì, Nhật Tân, Đông Trù, Thăng Long, Phùng. Tuy nhiên, chỉ có 3 gầm cầu Chương Dương, Ngã Tư Vọng, Vĩnh Tuy được tạm sử dụng làm nơi trông giữ phương tiện từ năm 2020. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Ghi nhận của phóng viên báo Điện tử VietnamPlus tại khu vực gầm cầu Ngã Tư Vọng, vào giờ cao điểm hàng ngày, các phương tiện ra vào tấp nập. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Ghi nhận của phóng viên báo Điện tử VietnamPlus tại khu vực gầm cầu Ngã Tư Vọng, vào giờ cao điểm hàng ngày, các phương tiện ra vào tấp nập. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Một nhân viên cho biết mỗi ngày có từ 500-600 xe máy, ôtô vào gửi, chủ yếu của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân các bệnh viện quanh đó và gửi trong ngày. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Một nhân viên cho biết mỗi ngày có từ 500-600 xe máy, ôtô vào gửi, chủ yếu của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân các bệnh viện quanh đó và gửi trong ngày. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tại gầm cầu Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng), bãi trông giữ xe có quy mô khá lớn. Đoạn từ cột T3-T14 dài gần 1km, được chia làm nhiều khu trông giữ xe. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tại gầm cầu Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng), bãi trông giữ xe có quy mô khá lớn. Đoạn từ cột T3-T14 dài gần 1km, được chia làm nhiều khu trông giữ xe. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
 Bãi xe dưới gầm cầu này được quây kín bằng hàng rào lưới sắt. Bên ngoài bãi có cắm biển đơn vị hoạt động trông giữ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Bãi xe dưới gầm cầu này được quây kín bằng hàng rào lưới sắt. Bên ngoài bãi có cắm biển đơn vị hoạt động trông giữ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Thành phố Hà Nội hiện có gần 8 triệu phương tiện, trong khi diện tích giao thông tĩnh mới đáp ứng được 25% nhu cầu đỗ xe. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Thành phố Hà Nội hiện có gần 8 triệu phương tiện, trong khi diện tích giao thông tĩnh mới đáp ứng được 25% nhu cầu đỗ xe. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Gầm cầu Ngã Tư Sở đang được quây rào, không sử dụng trông giữ phương tiện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Gầm cầu Ngã Tư Sở đang được quây rào, không sử dụng trông giữ phương tiện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trong dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất bổ sung quy định về việc sử dụng tạm thời gầm cầu cạn để trông, giữ phương tiện nhằm giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh của các đô thị lớn, nâng cao hiệu quả của việc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trong dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất bổ sung quy định về việc sử dụng tạm thời gầm cầu cạn để trông, giữ phương tiện nhằm giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh của các đô thị lớn, nâng cao hiệu quả của việc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo đó, các gầm cầu làm nơi trông xe phải đáp ứng yêu cầu, điều kiện kỹ thuật an toàn, không quá tuổi thọ khai thác, không trong thời gian sửa chữa, kiểm định,… (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo đó, các gầm cầu làm nơi trông xe phải đáp ứng yêu cầu, điều kiện kỹ thuật an toàn, không quá tuổi thọ khai thác, không trong thời gian sửa chữa, kiểm định,… (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Gầm cầu thuộc tuyến phố chính không được dùng để trông xe. Khi dùng gầm cầu trông xe phải thiết kế giao thông đấu nối đường bộ trong khu vực và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Gầm cầu thuộc tuyến phố chính không được dùng để trông xe. Khi dùng gầm cầu trông xe phải thiết kế giao thông đấu nối đường bộ trong khu vực và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Bên cạnh đó, điểm cao nhất của xe dưới gầm cầu cách điểm thấp nhất của dầm cầu từ 1,5m. Các xe có khoảng cách với trụ cầu từ 1,5m để bảo trì công trình. Đơn vị tổ chức trông xe dưới gầm cầu phải rời đi nếu cơ quan Nhà nước yêu cầu và không được bồi thường. Chính phủ sẽ quy định trình tự, thủ tục chấp thuận dùng gầm cầu làm nơi trông xe tạm thời. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Bên cạnh đó, điểm cao nhất của xe dưới gầm cầu cách điểm thấp nhất của dầm cầu từ 1,5m. Các xe có khoảng cách với trụ cầu từ 1,5m để bảo trì công trình. Đơn vị tổ chức trông xe dưới gầm cầu phải rời đi nếu cơ quan Nhà nước yêu cầu và không được bồi thường. Chính phủ sẽ quy định trình tự, thủ tục chấp thuận dùng gầm cầu làm nơi trông xe tạm thời. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Một số ý kiến người dân ủng hộ việc đề xuất sử dụng các gầm cầu khác làm nơi trông giữ xe trong bối cảnh các đô thị lớn đang ‘khát’ nơi gửi phương tiện. Tuy nhiên, các điểm trông giữ xe dưới gầm cầu phải có quy chuẩn riêng về phòng cháy chữa cháy, an toàn kỹ thuật. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Một số ý kiến người dân ủng hộ việc đề xuất sử dụng các gầm cầu khác làm nơi trông giữ xe trong bối cảnh các đô thị lớn đang ‘khát’ nơi gửi phương tiện. Tuy nhiên, các điểm trông giữ xe dưới gầm cầu phải có quy chuẩn riêng về phòng cháy chữa cháy, an toàn kỹ thuật. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11

Các gầm cầu ở Hà Nội đang được khai thác trông giữ phương tiện ra sao?

Hiện nay có 3 trong số 587 gầm cầu ở Thủ đô Hà Nội được tạm thời cấp phép trông giữ phương tiện, nhằm đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân.