Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam về kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) xếp cuối về điểm trung bình chất lượng trong 6 sân bay là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi trong thời gian gian từ tháng 10-12/2018.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đã khảo sát, đánh giá 25 tiêu chí về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không bao gồm các khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.
Số lượng phiếu khảo sát 25.000 phiếu. Thang đánh giá có 5 mức điểm, bao gồm điểm 5 (tốt), điểm 4 (khá), điểm 3 (trung bình), điểm 2 (kém) và điểm 1 (rất kém).
[Làm rõ nguồn vốn, lộ trình đầu tư nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất]
Ở tất cả tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình đạt 4,56 điểm. Tiếp theo lần lượt là Cảng hàng không Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm). Đứng cuối bảng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với số điểm là 3,96 điểm.
So với năm 2017, các tiêu chí đều tăng điểm đối với các cảng hàng không, trừ Tân Sơn Nhất. Tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, có tới 4 tiêu chí giảm điểm là nhà ga đến, nhà ga đi, phương tiện giao thông công cộng và khu vực phòng chờ ra tàu bay.
Theo phía Cục Hàng không, lý do giảm điểm của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là lượng khách tăng cao, đạt trên 38 triệu khách, trong khi công suất thiết kế chỉ 25 triệu.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mặc dù điểm trung bình vẫn đứng thứ 2 sau Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhưng tất cả các tiêu chí của Cảng Nội Bài đều tăng, điều này cho thấy Cảng này đã cải thiện nhiều về cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia vào dây chuyền vận tải hàng không./.