Tại Văn bản số 377/TTg-CN ngày 9/5/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình là cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ Cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình theo phương thức PPP.
Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình chủ trì lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường bộ Cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua tỉnh Ninh Bình; thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan, địa phương liên quan trình Thủ tướng Chính phủ về cơ quan chủ quản dự án sau khi Quốc hội ban hành Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc quy định tại một số luật liên quan tới đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.
[Tập trung tháo gỡ vướng mắc các dự án đường bộ cao tốc và bất động sản]
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ Cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài tuyến khoảng 25,3km, quy mô gồm 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h, bề rộng nền đường 24,75m, bề rộng mặt đường 15m.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ Cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Ninh Bình có ý nghĩa quan trọng. Ngoài việc kết nối với tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, dự án sẽ giảm tải cho tuyến Mai Sơn-Cao Bồ qua trung tâm thành phố Ninh Bình và kết nối giao thông toàn khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) với tuyến đường Quốc lộ 10, đường ven biển, trục giao thông Đông-Tây của Ninh Bình./.