[Trạm Bắc Thăng Long có thể tăng gấp 2 mức thu phí] Tại Công văn số 3270, Ủy ban Nhân dân thành phố cũng thừa nhận, ở tuyến đường này, hai trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thu phí để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) và trạm thu phí BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài – Vĩnh Yên vẫn còn tồn tại, nên vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực các trạm. “Do đó để bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc và mỹ quan đô thị, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân phục vụ các sự kiện đối ngoại của Trung ương và thành phố, Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị liên quan sớm di chuyển 2 trạm thu phí trên,” Công văn 3270 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị./.
Dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh Thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã được Chính phủ phê duyệt và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết với Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 theo hình thức BOT trong nước. Theo đó, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày, với mức thu phí theo các giai đoạn: 2 năm đầu áp dụng bằng mức thu phí đường Ngân sách Nhà nước, từ năm thứ 3 trở đi áp dụng mức thu bằng 1,5 lần mức thu phí đường Ngân sách Nhà nước. Bộ Tài chính đã có ý kiến thống nhất về mức thu này. |