Hầm xuyên núi đá Núi Vung dài hơn 2,2km nằm giáp ranh giữa địa bàn 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, là khớp nối quan trọng của cao tốc thành phần Cam Lâm-Vĩnh Hảo, thuộc dự án trọng điểm quốc gia đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Trong ảnh: Cửa hầm phía Bắc nằm trên địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hầm xuyên núi đá Núi Vung dài hơn 2,2km nằm giáp ranh giữa địa bàn 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, là khớp nối quan trọng của cao tốc thành phần Cam Lâm-Vĩnh Hảo, thuộc dự án trọng điểm quốc gia đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Trong ảnh: Cửa hầm phía Bắc nằm trên địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cận cảnh những mũi khoan đào từng mét hầm Núi Vung tại ống hầm phía Bắc. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cận cảnh những mũi khoan đào từng mét hầm Núi Vung tại ống hầm phía Bắc. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hai ống hầm Núi Vung hiện đã khoan, đào được khoảng 1.140/2.230m chiều dài. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hai ống hầm Núi Vung hiện đã khoan, đào được khoảng 1.140/2.230m chiều dài. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tại công trường thi công hầm Núi Vung người lao động được chia làm 3 ca, 4 kíp/ngày. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tại công trường thi công hầm Núi Vung người lao động được chia làm 3 ca, 4 kíp/ngày. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 là nhà đầu tư. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 là nhà đầu tư. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Thi công tại khu vực cửa hầm phía Bắc địa phận huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Thi công tại khu vực cửa hầm phía Bắc địa phận huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hầm núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hầm núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Máy khoan chuyên dụng hoạt động liên tục để đảm bảo tiến độ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Máy khoan chuyên dụng hoạt động liên tục để đảm bảo tiến độ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trong hầm ngày cũng như đêm, đội ngũ công nhân bám trụ thi công, tập trung cao độ, đảm bảo tuyệt đối chính xác theo thiết kế. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trong hầm ngày cũng như đêm, đội ngũ công nhân bám trụ thi công, tập trung cao độ, đảm bảo tuyệt đối chính xác theo thiết kế. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đơn vị thi công đang ngày đêm đào khoét núi đá tại 2 mũi phía Bắc và phía Nam hầm, với mục tiêu thông xe vào cuối năm 2023, sau khoảng 30 tháng thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đơn vị thi công đang ngày đêm đào khoét núi đá tại 2 mũi phía Bắc và phía Nam hầm, với mục tiêu thông xe vào cuối năm 2023, sau khoảng 30 tháng thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tại công trường thi công hầm Núi Vung người lao động được chia làm 3 ca, 4 kíp/ngày và hơn 100 đầu máy móc thiết bị kỹ thuật để phục vụ công tác đào hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tại công trường thi công hầm Núi Vung người lao động được chia làm 3 ca, 4 kíp/ngày và hơn 100 đầu máy móc thiết bị kỹ thuật để phục vụ công tác đào hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các nhà thầu huy động thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại chia làm 2 mũi thi công phía Bắc và phía Nam hầm Núi Vung. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các nhà thầu huy động thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại chia làm 2 mũi thi công phía Bắc và phía Nam hầm Núi Vung. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cửa hầm phía Nam nằm trên địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cửa hầm phía Nam nằm trên địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công trường thi công 2 ống hầm phía Bắc hầm Núi Vung nhìn từ trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công trường thi công 2 ống hầm phía Bắc hầm Núi Vung nhìn từ trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam

Hầm Núi Vung có tổng vốn đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng, đến tháng 10/2022, hầm đã đạt tiến độ tổng thể khoảng hơn 30%, tương đương đào được khoảng 1.140/2.230m chiều dài hai ống hầm song song.