Đóng cửa một đường lăn sân bay Phù Cát để phòng chống bão số 10

Một đường lăn cho tàu bay cất hạ cánh tại sân bay Phù Cát (Bình Định) sẽ phải đóng cửa để đảm bảo phòng chống trước diễn biến của cơn bão số 10.
Đóng cửa một đường lăn sân bay Phù Cát để phòng chống bão số 10 ảnh 1Cảng hàng không Phù Cát. (Nguồn ảnh: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc thông báo đóng cửa đường lăn E4 Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) để phòng chống cơn bão số 10 (tên quốc tế là bão Goni).

Theo đó, nhà chức trách yêu cầu tạm ngừng khai thác đường lăn E4 từ 6 giờ ngày 4/11 đến 6 giờ ngày 10/11/2020.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo phương án vận hành tàu bay.

Cụ thể, đối với tàu bay hạ cánh đường cất hạ cánh 15 thực hiện theo phương án vận hành, khai thác tàu bay hiện hành. Tàu bay hạ cánh đường cất hạ cánh 33, tàu bay hạ cánh đường lăn E3, đường lăn song song E5 sân đỗ tàu bay. Tàu bay hạ cánh đường cất hạ cánh 33, tàu bay hạ cánh và quay đầu trên đường cất hạ cánh 15, đường lăn E3, đường lăn song song E5 sân đỗ tàu bay.

Đối với tàu bay cất cánh đường cất hạ cánh 33 thực hiện theo phương án vận hành, khai thác tàu  bay hiện hành. Tàu bay cất cánh đường cất hạ cánh sân đỗ tàu bay đường lăn song song E5, đường lăn E3, đường cất hạ cánh 15 quay đầu để cất cánh.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không Phù Cát thông báo các nội dung trên đến cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp, điều hành khai thác đảm bảo an ninh, an toàn hiệu quả; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn.

[Cục Hàng không Việt Nam lên kịch bản ứng phó với siêu bão Goni]

Trước đó, để đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác do ảnh hưởng của cơn bão số 10, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo quy chế Trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng.

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Ngoài ra, các Cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường công tác phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của siêu bão Goni (bão số 10) để có phương án đóng, mở sân bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay.

Các đơn vị trên triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong Cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại Cảng, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục