Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến tháng 10/2023 lượng phương của Hà Nội có trên 7,8 triệu, trong đó ô tô khoảng 1,1 triệu, mô tô khoảng 6,8 triệu, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông trên địa bàn. Vì vậy, tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô thường xuyên xảy ra, đặc biệt tại khu vực Ngã Tư Sở. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến tháng 10/2023 lượng phương của Hà Nội có trên 7,8 triệu, trong đó ô tô khoảng 1,1 triệu, mô tô khoảng 6,8 triệu, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông trên địa bàn. Vì vậy, tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô thường xuyên xảy ra, đặc biệt tại khu vực Ngã Tư Sở. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Nút Ngã Tư Sở có thiết kế công suất ‘gánh’ lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện một giờ, nhưng trên thực tế khu vực này ước tính lên đến 8.000 phương tiện mỗi giờ nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Nút Ngã Tư Sở có thiết kế công suất ‘gánh’ lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện một giờ, nhưng trên thực tế khu vực này ước tính lên đến 8.000 phương tiện mỗi giờ nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã bắt đầu thực hiện kế hoạch cải tạo mở rộng đường để phần nào giảm tải áp lực cho nút giao này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã bắt đầu thực hiện kế hoạch cải tạo mở rộng đường để phần nào giảm tải áp lực cho nút giao này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Cụ thể, phương án xén đường mở rộng mặt bằng lưu thông cho các phương tiện gồm phần đảo trồng cây các góc ngã tư Nguyễn Trãi - Trường Chinh, Trường Chinh - Tây Sơn, một phần vỉa hè dưới gầm cầu vượt và xén toàn bộ 4 đảo dẫn hướng để làm tăng khả năng thông hành của phương tiện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Cụ thể, phương án xén đường mở rộng mặt bằng lưu thông cho các phương tiện gồm phần đảo trồng cây các góc ngã tư Nguyễn Trãi - Trường Chinh, Trường Chinh - Tây Sơn, một phần vỉa hè dưới gầm cầu vượt và xén toàn bộ 4 đảo dẫn hướng để làm tăng khả năng thông hành của phương tiện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo kế hoạch, để tăng diện tích giao thông trong trung tâm, 4 đảo giao thông được dỡ bỏ để làm mặt đường xe chạy. Như vậy tăng cường làn đỗ dừng chờ cho các phương tiện trước đèn tín hiệu từ 3 làn lên 7 - 8 làn (đường Láng từ 16m lên 38m; đường Trường Chinh từ 16m lên 27m). (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo kế hoạch, để tăng diện tích giao thông trong trung tâm, 4 đảo giao thông được dỡ bỏ để làm mặt đường xe chạy. Như vậy tăng cường làn đỗ dừng chờ cho các phương tiện trước đèn tín hiệu từ 3 làn lên 7 - 8 làn (đường Láng từ 16m lên 38m; đường Trường Chinh từ 16m lên 27m). (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hiện tại, nhà thầu thi công công trình này đang thi công mở rộng các phần vỉa hè thuộc gầm cầu vượt Ngã Tư Sở. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hiện tại, nhà thầu thi công công trình này đang thi công mở rộng các phần vỉa hè thuộc gầm cầu vượt Ngã Tư Sở. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Bên cạnh đó, việc thi công mở rộng đường được tiến hành vào ban đêm từ 22 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau để ít ảnh hưởng tới giao thông khu vực này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Bên cạnh đó, việc thi công mở rộng đường được tiến hành vào ban đêm từ 22 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau để ít ảnh hưởng tới giao thông khu vực này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tuy nhiên trên thực tế lưu lượng phương tiện qua nút giao này rất đông nên thời gian thi công ít hơn so với kế hoạch. Đơn vị thi công phải có cọc tiêu, chăng dây, biển báo khu vực đang thi công để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tuy nhiên trên thực tế lưu lượng phương tiện qua nút giao này rất đông nên thời gian thi công ít hơn so với kế hoạch. Đơn vị thi công phải có cọc tiêu, chăng dây, biển báo khu vực đang thi công để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Dự án sẽ sử dụng 5,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên từ ngân sách thành phố Hà Nội. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Dự án sẽ sử dụng 5,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên từ ngân sách thành phố Hà Nội. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Dự kiến đến 20/12/2023, việc cải tạo mở rộng đường tại nút giao này sẽ hoàn thành qua đó giúp giảm thiểu ùn tắc tại khu vực này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Dự kiến đến 20/12/2023, việc cải tạo mở rộng đường tại nút giao này sẽ hoàn thành qua đó giúp giảm thiểu ùn tắc tại khu vực này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9

Hà Nội: Tiến hành 'xén' đường tại nút giao Ngã Tư Sở để giảm ùn tắc giờ cao điểm

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành 'xén' vỉa hè gầm cầu vượt, dải phân cách nhằm mở rộng thêm không gian lưu thông cho phương tiện tại nút giao Ngã Tư Sở, giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông.