Khởi công dự án nâng cấp quốc lộ huyết mạch nối Vĩnh Long và Trà Vinh

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ-Ba Si ở Vĩnh Long và Trà Vinh, khởi công ngày 17/5, ở Vĩnh Long, có tổng mức đầu tư hơn 1.222 tỷ đồng.
Khởi công dự án nâng cấp quốc lộ huyết mạch nối Vĩnh Long và Trà Vinh ảnh 1Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: Huỳnh Kim Phượng/TTXVN)

Ngày 17/5, tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ-Ba Si trên địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh, với tổng mức đầu tư hơn 1.222 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ- Ba Si do Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng đô thị và giao thông-Công ty cổ phần Xây lắp Cửu Long-Công ty cổ phần Tùng Trường Sơn-Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Hà An làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng chiều dài hơn 44,9km, có điểm đầu tại Km 11+295 trên địa bàn huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) và điểm cuối tại Km56+00 trên địa bàn huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh).

Dự án nâng cấp Quốc lộ 53 có quy mô và tiêu chuẩn về cấp đường đoạn ngoài đô thị là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, đoạn qua thị trấn Càng Long tốc độ thiết kế 60km/giờ, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m; phần cầu thiết kế xây dựng mới và gia cố sửa chữa mở rộng các cầu hiện có trên dự án đảm bảo khai thác tải trọng HL93.

Quốc lộ 53 có tổng chiều dài 172,279km điểm đầu tại ngã ba giao nối với Quốc lộ 1A trên địa bàn phường 9, thành phố Vĩnh Long, điểm cuối đấu nối vào Quốc lộ 54, xã Tập Sơn, huyện Trà Cú. Đây là tuyến quốc lộ huyết mạch nối liền 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh, đồng thời là tuyến chính nối tỉnh Trà Vinh với Quốc lộ 1A và liên thông với các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ-Ba Si (bao gồm công trình cầu Ngã Tư) dược thực hiện theo hình thức BOT, dự kiến triển khai thu phí vào tháng 5/2017, thời gian thu phí hoàn vốn 22 năm.

Công trình hoàn thành góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc trên tuyến quốc lộ đồng thời tạo sự kết nối hiệu quả các tuyến đường phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội 2 tỉnh Vĩnh Long-Trà Vinh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển của ngành giao thông vận tải./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục