Theo đại diện Ban Quản lý dự án 6 (bên mời thầu), gói thầu đầu tiên của dự án cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu chỉ có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.
Theo đó, gói thầu XL-01 thi công xây dựng đoạn Km380-Km389+900 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công), dự án cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu được phát hành hồ sơ mời thầu từ ngày 20/4, đến thời điểm đóng thầu (8 giờ 30 ngày 10/5/2021) có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu gồm Liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải-Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả-Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả; Liên danh Tổng công ty Thăng Long-Tổng công ty xây dựng Lũng Lô; Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (nhà thầu đứng độc lập).
Sau lễ mở thầu, tổ chuyên gia chấm thầu của Ban Quản lý dự án 6 sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật của các nhà thầu. Dự kiến, gói thầu XL01 dự án cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu vào cuối tháng Năm để tổ chức khởi công xây dựng trong tháng 6/2021.
[Sắp đấu thầu để chọn nhà thầu đoạn cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu]
Ngoài gói thầu thầu XL-01, trong tháng Năm này, Ban Quản lý dự án 6 sẽ tiếp tục mở thầu thêm 3 gói thầu xây lắp còn lại của dự án cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu. Các gói thầu của dự án đều được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước. Nhà thầu nào đạt yêu cầu về hồ sơ đề xuất kỹ thuật mới mở tiếp hồ sơ đề xuất tài chính.
Dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu được triển khai theo hình thức đầu tư công, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư 7.293,2 tỷ đồng, bao gồm: Chi phí xây dựng và thiết bị 4.305,9 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 1.778,1 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 553 tỷ đồng; chi phí dự phòng 656 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự án khoảng 2 năm, hoàn thành năm 2023.
Dự án này có chiều dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100-120km/giờ. Trước mắt, trong giai đoạn phân kỳ, dự án xây dựng quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ./.