Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng mạnh trong năm nay
Khoảng 26,88 triệu du khách nước ngoài đã đến Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 1-9/2024, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn con số 25,07 triệu du khách của cả năm 2023.
Khoảng 26,88 triệu du khách nước ngoài đã đến Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 1-9/2024, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn con số 25,07 triệu du khách của cả năm 2023.
Hội thảo du lịch Việt Nam-Nhật Bản lần 2 với nội dung “Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn di sản văn hóa Nhật Bản-Việt Nam hợp tác hướng tới du lịch bền vững,” tổ chức ngày 2/10, tại Hà Nội.
Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan đang là những thiên đường ẩm thực trong khu vực châu Á được các "tín đồ" Việt Nam ưa chuộng nhất.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”
Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 8 đạt 2,93 triệu lượt người, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2023, và cũng tăng 16,4% so với tháng 8/2019, trước đại dịch COVID-19.
Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa lần thứ 8 có khoảng 100 gian hàng giới thiệu nét đẹp văn hóa, ẩm thực truyền thống, thế mạnh kinh tế và các đặc sản của Việt Nam.
Hoạt động mua sắm của du khách đã gây áp lực lên các công ty thẻ tín dụng tại Nhật Bản đến mức một số doanh nghiệp đang cân nhắc tính phí cao hơn đối với những loại thẻ do nước ngoài phát hành.
Theo bảng xếp hạng ‘Các điểm đến thu hút du khách quay lại,’ du khách Việt Nam muốn quay lại Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc vì đây là các điểm đến thú vị mang đến những trải nghiệm đáng nhớ.
Chính quyền thị trấn Fujikawaguchiko thông báo đã tháo dỡ tấm chắn lớn che tầm nhìn ra núi Phú Sĩ hôm 15/8 vừa qua, nhằm tránh bị bão Ampil làm hư hại.
Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản cho biết chính phủ nước này đang hướng tới các công viên quốc gia đẳng cấp thế giới dựa trên sự hiểu biết của cộng đồng địa phương và ý tưởng bảo tồn môi trường.
Theo kết quả một cuộc khảo sát, Nhật Bản đứng đầu danh sách du khách muốn quay lại (với 34,6% số người khảo sát), tiếp theo là Singapore (14,7%), Mỹ (13%), Hàn Quốc (10,5%) và Anh (10,4%).
Lễ hội sẽ trở thành dịp để giới thiệu đến người dân Kanagawa về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu, kết nối giữa người dân hai nước.
Nhật Bản đã bắt đầu phải áp dụng chính sách mức giá chênh lệch để đảm bảo lượng du khách tăng vọt sẽ không gây ảnh hưởng tới người dân địa phương, vốn là những khách hàng thường xuyên và trung thành.
Các thương hiệu xa xỉ toàn cầu không thấy vui bởi hàng hóa của họ, từ giày thể thao thiết kế đến whisky, giờ đây có xu hướng rẻ hơn theo giá trị USD ở Nhật Bản so với các nơi khác.
Chương trình diễn ra xuyên suốt từ 2-4/8/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc của văn hóa Hội An và Nhật Bản nhằm bảo tồn và phát triển nền nghệ thuật dân gian đặc sắc của mỗi nơi.
Mỏ vàng Sado được khai thác dưới sự quản lý trực tiếp của Mạc Phủ, chính quyền tối cao thời kỳ Edo, từ đầu thế kỷ 17 tới giữa thế kỷ 19 và đóng vai trò là một nguồn ngân khố quốc gia quan trọng.
Tripadvisor đề xuất du khách thế giới đến Hà Nội để thưởng thức những món ăn mang tính biểu tượng của Thủ đô, dù là những quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng cao cấp được Michelin vinh danh.
Theo Forbes, Singapore đứng đầu danh sách Top 10 thành phố an toàn nhất thế giới đối với du khách, tiếp sau là các điểm đến Tokyo và Toronto.
Phần thân giữa của cây thùa được trồng gần đài phun nước ở bồn hoa đầu tiên của công viên Hibiya đã bắt đầu phát triển vào ngày 17/5, những bông hoa đầu tiên bắt đầu nở vào ngày 10/7.
Số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản trong tháng 3/2024 đã vượt mốc 3 triệu lượt người/tháng và mức chi tiêu của du khách trong giai đoạn từ tháng 1-3 cũng đạt mức cao kỷ lục.
Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, tổng cộng có 3,73 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản trong 5 tháng đầu năm, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm trước.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người leo núi, cả hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi đều cấm leo núi xuyên đêm; chỉ cho phép tối đa 4.000 người leo núi mỗi ngày trên tuyến đường mòn Yoshida.
Nếu Nhật Bản đặt ra chính sách giá hai mức vì người nước ngoài khá giả hơn, thì điều đó sẽ gửi đi một thông điệp rằng Nhật Bản là một quốc gia kém giàu có hơn và cần phải dựa vào du khách phương Tây.
Trong số 6 khách sạn nhận được đánh giá cao nhất cho "trải nghiệm lưu trú xuất sắc" có khách sạn Gora Kadan ở khu vực suối nước nóng nổi tiếng Hakone gần thủ đô Tokyo và khách sạn Palace Hotel Tokyo.
Lễ hội quy tụ hơn 85 gian hàng đến từ các thương hiệu lớn của cả hai nước và các sản phẩm OCOP đặc trưng của Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, chân thật nhất cho người dân và du khách.
Các địa điểm nghỉ Hè vốn được người dân Nhật Bản ưa chuộng như Hawaii (Mỹ) hoặc các nước châu Âu tăng trưởng chậm, thay vào đó là những lựa chọn đến các nước châu Á, Đông Nam Á có chi phí rẻ hơn.
Lễ hội góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Đà Nẵng-Nhật Bản; triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục, việc làm; đẩy mạnh giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân.
Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ cảnh báo du lịch cấp 1 đối với Nhật Bản nhưng áp dụng cảnh báo cấp 3 (khuyến nghị rời đi) đối với các khu vực trong phạm vi 30km tính từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.
Thuế lưu trú được sử dụng để chi trả cho việc như tạo bản đồ hướng dẫn du lịch bằng tiếng nước ngoài và lập các trung tâm thông tin du lịch nhằm tăng sức hấp dẫn của Tokyo như một điểm đến quốc tế.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng ngành du lịch không chỉ là cầu nối gắn kết giữa các nền văn hóa, mà còn là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt tổng cộng 3.040.100 người vào tháng 5/2024, vượt mốc 3 triệu lượt du khách trong tháng thứ ba liên tiếp và là mức cao kỷ lục trong tháng 5/2024.
Năm tài chính 2023, sân bay Kumamoto, nằm ở phía Nam đảo Kyushu, đã đón 233.000 lượt hành khách quốc tế, gấp đôi so với 114.000 lượt khách trong năm tài chính 2019.
Fantasy Springs là khu vực chủ đề thứ 8 của Công viên giải trí Tokyo DisneySea của Nhật Bản, được xây dựng dựa trên bối cảnh của các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như "Frozen", "Peter Pan" và "Tangled."
Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, du khách nước ngoài chi tiêu trung bình 234.524 yen vào năm 2022, 212.764 yen vào năm 2023 và 208.760 yen trong quý đầu năm 2024 - các con số cho thấy xu hướng sụt giảm.
Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, du khách Việt đang ngày càng yêu thích các điểm đến giàu bản sắc văn hóa, hay những nơi nghỉ dưỡng thú vị, với mong muốn trải nghiệm du lịch đa chiều hơn.