Sắp khai thác tạm cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Đến ngày 28/12, VEC quyết định phương án tổ chức khai thác tạm thời giai đoạn 1 đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đoạn tuyến từ Km 4 đến Km 23+900.
Sắp khai thác tạm cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây ảnh 1Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra hiện trường đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Sáng 7/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra tình tình thực hiện Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Dự án có tổng chiều dài 55km với tổng mức đầu tư 20.630 tỷ đồng (tương đương 997,67 triệu USD), thiết kế cho xe lưu thông với tốc độ lên đến 120 km/h với 6 làn xe.

Báo cáo tiến độ Dự án với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, giá trị sản lượng các hợp đồng xây lắp đạt 54,45%.

Đến nay gói 1A đã hoàn thành, cầu Long Thành dài 1,7km thuộc gói thầu số 2, hạng mục quan trọng của Dự án đã hợp long ngày 15/10/2013. Các gói 1B, 2,3 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2013, đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật cuối năm 2013 và đưa vào khai thác vào đầu năm 2014 đoạn Vành đai II - Quốc lộ 51. Các gói thầu 7,8,9 nhìn chung đảm bảo tiến độ, một số đoạn tuyến vượt từ 3-9% tiến độ đề ra. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số điểm nghẽn về mặt bằng ở phía Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, do một số hộ dân chưa di dời.

Đến ngày 28/12/2013, VEC quyết định phương án tổ chức khai thác tạm thời giai đoạn 1 đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đoạn tuyến từ Km 4 đến Km 23+900.

Tại nút giao vành đai 2, Km 4 (đi từ quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh), các phương tiện đi từ vành đai 2 hướng từ cầu Phú Mỹ, đường Nguyễn Duy Trinh đi đến nút giao đi thẳng dưới cầu đến điểm quay đầu xe( cách cầu vượt 800m) rẽ trái quay đầu rẽ vào nhánh A1 lên đường cao tốc đi về phía Long Thành (Đồng Nai). Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng Quốc lộ 51- Vành đai 2 qua trạm thu phí đi đến nút giao đi vòng theo đảo giao thông rẽ phải vào nhánh D1 đi ra đường vành đai 2 về hướng đường Nguyễn Duy Trinh, cầu Phú Mỹ.

Đối với nút giao Long Thành( Km23+900), các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh-QL 51 đi đến nút giao rẽ ra nhánh xuống của nút giao đi ra Quốc lộ 51 đi Biên Hòa, Vũng Tàu. Các phương tiện đi trên Quốc lộ 51 rẽ vào nhánh lên của nút giao đi vào đường cao tốc đi về phía Thành phố Hồ Chí Minh. Tốc đô xe chạy trong nút, các nhánh ra vào đường cao tốc là 40km/h.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, VEC cần tập trung đẩy mạnh tiến đô thi công hành lang đảm bảo an toàn giao thông, chú ý hai nhánh kết nối vành đai 2 (Thành phố Hồ Chí Minh) và Quốc lộ 51 (Đồng Nai) vào đường cao tốc vào giờ cao điểm, phương tiện đông, tổ chức giao thông không hợp lý sẽ gầy ùn tắc giao thông.

Phát biểu tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn các đơn vị nỗ lực hơn nữa ở các khâu chuẩn bị cho giai đoạn nghiệm thu, tổ chức khai thác, vận hành đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tạm thời trong những ngày tới. Chủ đầu tư cũng cần chú ý vấn đề hành lang an toàn giao thông, quy hoạch đường dân sinh, đường gom, nối tuyến.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo mặt bằng cho dự án kịp hoàn thành tiến độ, đảm bảo hoàn thành thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2014 theo kế hoạch.

Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các chủ đầu tư, các địa phương chủ động quy hoạch các trạm thu phí, phân luồng giao thông hợp lý, đảm bảo hành lang an toàn giao thông, khai thác hiệu quà các công trình hạ tầng giao thông trong thời gian tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục