Sửa chữa xong đường băng sân bay Tân Sơn Nhất bị sét đánh

Sửa chữa xong hư hỏng đường băng sân bay Tân Sơn Nhất bị sét đánh

Đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được đưa vào khai thác trở lại từ 17 giờ 30 phút sau khi được sửa chữa một số số hư hại trên đầu đường cất hạ cánh.
Sửa chữa xong hư hỏng đường băng sân bay Tân Sơn Nhất bị sét đánh ảnh 1Đường hạ cất cánh 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: TTXVN)

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), việc sửa chữa khắc phục một số số hư hại trên đầu đường cất hạ cánh 25R/07L của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành vào chiều ngày hôm nay (20/7).

“Đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được đưa vào khai thác trở lại từ 17 giờ 30 phút,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định thông tin này.

Trước đó, vào sáng 20/7, qua kiểm tra khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện một số hư hại trên đầu đường cất hạ cánh 25R/07L cần phải sửa chữa, khắc phục ngay để đảm bảo an toàn.

Sau khi nhận được báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã đồng ý cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm thời đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để phục vụ công tác sửa chữa từ 10 giờ 48 phút ngày 20/7 đến 5 giờ ngày 21/7 (giờ địa phương).

Trong quá trình sửa chữa, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.

“Do việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ trong thời gian sửa chữa. Vì vậy, lịch bay của các hãng hàng không đi/đến từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian sửa chữa, khắc phục đường cất hạ cánh,” lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Ngay sau quyết định tạm thời đóng cửa một đường cất hạ cánh của Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không như Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar Pacific đã nhanh chóng thông tin về kế hoạch khai thác đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ bị ảnh hưởng gây chậm chuyến và chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15 giờ đến 20 giờ.

Để đảm bảo công tác khai thác vận hành tốt các chuyến bay trong trường hợp này, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung lượng nhiên liệu dự trữ cần thiết cho các tàu bay trong trường hợp phải bay vòng chờ hạ cánh trong trường hợp tắc nghẽn trên đường cất hạ cánh tại các sân bay.

Bên cạnh đó, đại diện các hãng hàng không cũng mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này và khuyến cáo hành khách chủ động theo dõi, cập nhật các thông tin để có sự điều chỉnh lịch trình chuyến đi./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục