Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam-Khai thác đường sắt Thừa Thiên-Huế cho biết sau nhiều nỗ lực khắc phục của các lực lượng, tuyến đường sắt bị hư hỏng sau vụ tai nạn đã cơ bản được khắc phục xong vào lúc 10 giờ ngày 21/2.
Trong đêm 20/2 và sáng sớm 21/2 , ngành đường sắt huy động thêm 2 xe cẩu đường bộ 40 tấn của Xí nghiệp vận tải Hùng Vương và xe cẩu 120 tấn của Nhà máy Ximăng Lusk Huế đến hiện trường để phối hợp cứu hộ.
Các xe cẩu này đã phối hợp với 2 cẩu chuyên dụng của ngành đường sắt đã cẩu được các toa và một đầu máy tàu hỏa ra khỏi đường ray.
Như vậy, đầu máy và 3 toa xe bị đổ, 3 toa xe bị trật bánh lật về taluy bên trái được cẩu ra khỏi đường ray.
Khoảng 150m đường ray bị cong vênh, biến dạng đã được thay thế để phục vụ cho công tác thông tuyến, chạy tàu trở lại.
Công việc đưa các toa tàu ra khỏi vị trí đường ray để thông tuyến đã hoàn thành. Việc còn lại cần tiếp tục khắc phục là đưa các toa tàu về ga Thừa Lưu để sửa chữa, gia cố các đoạn đường bị hỏng như nguyên trạng ban đầu phải cần có thêm thời gian, ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết như vậy.
Như tin đã đưa, vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe ben xảy ra vào lúc 14 giờ 37 phút ngày 20/2, tại km738+170 thuộc khu phận Thừa Lưu-Cầu Hai, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Tàu thống nhất SE2 khi chạy đến khu vực ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) đã va chạm với xe ben 75C-026.91 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đồng Tâm.
Sau cú đâm của tàu SE2, đầu xe ben bị nát và đầu tàu chệch ra khỏi đường ray, lật xuống đường.
Vụ tai nạn làm ít nhất 3 người chết gồm tài xế, phụ xe cùng một nhân viên đường sắt. Toàn bộ hệ thống tàu thống nhất qua khu vực đang bị gián đoạn.
Các lực lượng chức năng đang tiếp tục khắc phục hậu quả vụ tai nạn./.