Một ứng dụng gọi xe từ ý tưởng sáng tạo đến thiết kế, vận hành được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt vừa được ra mắt với cam kết lấy tài xế làm gốc, quyền lợi khách hàng sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất sẽ đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với “gã khổng lồ” Grab.
Công ty cổ phần Be Group, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ đã chính thức giới thiệu ứng dụng gọi xe Be vào sáng nay (13/12).
Hai dịch vụ mà ứng dụng gọi xe Be sẽ ra mắt thị trường trong năm nay là BeBike (dịch vụ xe 2 bánh) và BeCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh) và sẽ áp dụng mức chiết khấu chung 25% cho tài xế. Trong thời gian tới, trên nền tảng ứng dụng này, Be Group sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử…
[Taxi công nghệ sẽ hoạt động tương tự taxi truyền thống]
Be sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 2/2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước.
“Số lượng đối tác tài xế Be năm nay sẽ là 10.000 người ở mỗi thành phố và dự kiến đến năm 2019, số lượng sẽ lên tới 110.000 người đi cùng với mục tiêu đạt tổng số lượt tải ứng dụng 6,6 triệu và hoàn thành hơn 105 triệu chuyến xe,”
Dự kiến trong năm 2019, Be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và đến hết năm 2020 sẽ hiện diện tại 63 địa phương và sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.
Cam kết quyền lợi khách hàng sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group cho biết: “Be mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng khách hàng, chế độ tốt và tử tế hơn cho tài xế đồng thời là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe khác ngay trên sân nhà.”
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải xu hướng tất yếu giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải, chi phí vận tải đối với người tiêu dùng giảm, nâng cao cạnh tranh nền kinh tế, nâng cao an toàn giao thông, giảm xe chạy rỗng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
“Grab có thể thằng Uber ở thị trường Đông Nam Á thì không lẽ gì Be-một ứng dụng gọi xe thuần Việt lại không thể chiến thắng ứng dụng Grab trên thị trường Việt Nam,” ông Hùng kỳ vọng đồng thời đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải địa phương hướng dẫn các hoạt động vận tải trên địa bàn phù hợp điều kiện pháp luật để Be khai thác và vận hành.
Với Be, Be Group tự tin có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường bằng việc giới thiệu một chuẩn mực hoàn toàn mới về chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng và chế độ đối xử chu toàn, quan tâm hơn cho các đối tác tài xế.
Be đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường, sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong các chính sách và quá trình hoạt động với cam kết mọi hoạt động tuân thủ các quy định của pháp luật như việc đóng thuế, hỗ trợ tài xế, hợp tác xã và các công ty vận tải trong việc kê khai đóng thuế.
[Bộ trưởng GTVT: Ranh giới taxi truyền thống và công nghệ rất mong manh]
Trong mọi chính sách, Be luôn lấy đối tác tài xế làm gốc. Be cũng xây dựng một chương trình đào tạo cho các đối tác tài xế để có thể nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và sự chuyên nghiệp đề cao an toàn là tiêu chí hàng đầu “Be đến nơi, về đến chốn”. Be sẵn sàng sàng lọc tất cả các tài xế không đảm bảo chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn đề ra.
Bên cạnh đó, Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ tài xế kể từ lúc đăng ký trở thành đối tác.
Ứng dụng Be đang trong giai đoạn hoàn thiện và những khâu kiểm tra kỹ thuật cuối cùng để có thể chính thức đi vào vận hành và hoạt động vào ngày 17/12 tới đây. Khách hàng có thể tải ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS./.