Thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm trên Quốc lộ 10 qua Thanh Hóa

Cầu Bút Sơn và cầu Thắm trên Quốc lộ 10 tỉnh Thanh Hóa đã về đích vượt tiến độ và chính thức được Bộ Giao thông Vận tải thông xe vào sáng 20/9.
Thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm trên Quốc lộ 10 qua Thanh Hóa ảnh 1Các đại biểu cắt bắt thông xe 2 cầu Bút Sơn và cầu Thắm trên Quốc lộ 10. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm Quốc lộ 10 tỉnh Thanh Hóa thuộc Dự án tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng đường lưới quốc gia lần thứ 2 vào sáng nay (20/9).

Cầu Bút Sơn tại Km221+577 Quốc lộ 10, bắc qua sông Bút trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, cách cầu phao Bút Sơn hiện tại 60m về phía hạ lưu. Cầu có tổng mức đầu tư hơn 261,8 tỷ đồng, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Cầu 14 (Cienco 1)-Công ty Cổ phần Xây dựng công trình và Đầu tư 120-Công ty Cổ phần Cầu 5 Thăng Long.

Cầu Thắm tại Km 206+900 Quốc lộ 10, bắc qua sông Lèn trên địa bàn hai huyện Nga Sơn và huyện Hậu Lộc, cách cầu phao Thắm hiện tại 300m về phía thượng lưu. Tổng mức đầu tư của cầu là hơn 301,5 tỷ đồng do liên danh nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long-Công ty Cổ phần Đạt Phương thi công.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, cả hai công trình đã hoàn thành đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ so với hợp đồng là năm tháng đối với cầu Thắm và ba tháng đối với cầu Bút Sơn.

“Việc hoàn thành đưa vào khai thác sớm công trình cầu Thắm và cầu Bút Sơn đã xóa toàn bộ phà, cầu phao trên tuyến đường Quốc lộ 10, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa di chuyển từ các tỉnh đồng bằng Bắc bộ: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình đi Thanh Hóa, Nghệ An…và theo chiều ngược lại. Đồng thời, kết nối các tỉnh ven biển Bắc bộ với Khu kinh tế Nghi Sơn; giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 1A,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban quản lý dự án 6 trong quá trình triển khai xây dựng cầu Do Hạ, cầu Sài và cầu Sông Hoàng để hoàn thành trong năm 2015.

Thứ trưởng cũng giao Ban quản lý dự án 6 tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 42 cầu còn lại và sớm khởi công 24 cầu bổ sung giai đoạn 2.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, trong bối cảnh đầu tư công khó khăn, tỉnh Thanh Hoá thời gian qua đã được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư khoảng 15000 tỷ.

“Hơn một năm tích cực triển khai thi công thực hiện, đến nay dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ. Do đó, việc thông xe cầu Bút và cầu Thắm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh,” Phó Chủ tịch Lê Anh Tuấn khẳng định.

Để khai thác hiệu quả công trình, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan làm tốt công tác bảo vệ kết cấu công trình và ngăn chặn tình trạng xe quá tải đi lên cầu./.

Dự án Tín dụng ngành Giao thông vận tải để cải tạo mạng đường lưới quốc gia lần thứ 2 được thực hiện, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và hướng tới đạt mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2020.

Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 6-đơn vị thực hiện quản lý dự án và tư vấn giám sát-Liên danh KEI-OC-TEDI. Dự án xây dựng 82 cầu yếu trên các quốc lộ tại 25 tỉnh, thành phố với tổng mức đầu tư hơn 8.254 tỷ đồng bao gồm vốn vay (JICA) và vốn đối ứng (ngân sách), thực hiện trong thời gian từ năm 2014-2015.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục