Giới trẻ thủ đô sẽ có cơ hội thưởng thức những tinh hoa ẩm thực của xứ sở Kim chi tại Lễ hội Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc, tổ chức từ 30/11 đến 2/12 tại khu đô thị Starlake Hồ Tây.
Lễ hội đã bước sang năm thứ 10 với quy mô ngày càng lớn, do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và Ủy ban Nhân dân Hà Nội đồng chủ trì, nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước thông qua hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa và ẩm thực.
Đây cũng là một trong những lễ hội được giới trẻ chờ đợi nhất tại thủ đô, với hơn 100 gian hàng giới thiệu các món ăn truyền thống và nền ẩm thực lâu đời của hai quốc gia.
Đặc biệt, năm nay, Hiệp hội Makgeolli Hàn Quốc (rượu gạo có độ cồn dưới 9%) cũng sẽ tham gia lễ hội với khu trưng bày riêng, giới thiệu loại đồ uống được coi là “quốc hồn” của xứ sở kim chi.
Những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này như Seoul Jangsoo Corp., Kooksondang, Woorisool cũng đều có mặt tại sự kiện.
Hiệp hội Makgeolli Hàn Quốc cho biết, kim ngạch xuất khẩu makgeolli sang Việt Nam đã tăng 30% trong 3 năm qua, nhưng chủ yếu là cho cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam.
Giám đốc điều hành của Hiệp hội, ông Bae Hye Jeong hy vọng, thông qua các hoạt động quảng bá tại lễ hội, giới trẻ Việt Nam cũng sẽ yêu thích đồ uống này, như cái cách mà họ hâm mộ những bộ phim hay các ban nhạc Hàn Quốc.
"Việt Nam là thị trường ưa chuộng các loại đồ uống làm từ gạo, tổng kim ngạch xuất khẩu ngành này đã tăng từ 400.000 USD năm 2015 lên tới 600.000 USD vào năm ngoái, " ông Bae Hye Jeong cho hay.
Lễ hội Văn hóa, Ẩm thực Hàn Quốc 2018 có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Haha, Skull, giọng ballad nữ tiêu biểu của Hàn Quốc Byul, ca sĩ nhạc R&B Jeebanoff, ca sĩ nhạc Hip Hop Zizo, ca sĩ nhạc Reggae M.Tyson, ca sĩ nhạc Trot - dòng nhạc Pop Hàn Quốc Maasung...
Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu, thi nấu ăn, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực đặc sắc khác, cùng chương trình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018./.