Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương cho phép Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ thành hai giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn 1 sẽ xây dựng hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh kết hợp đèn tín hiệu và tổ chức giao thông đồng mức; giai đoạn 2 đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại theo đúng thiết kế hoàn chỉnh, kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.
Ủy ban Nhân dân thành phố giao Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận (được lựa chọn làm nhà đầu tư) làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Phú Mỹ Hưng (đang quản lý, kinh doanh tuyến đường Nguyễn Văn Linh đến năm 2028) để xem xét, thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ theo hình thức hợp đồng BT, được thanh toán hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất tại khu đất 240ha thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè theo quy định.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất dự án hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ với kinh phí gần 2.620 tỷ đồng; trong đó, sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỷ đồng.
Để hoàn chỉnh nút giao, sau đó sẽ làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng.
Đường Nguyễn Văn Linh là tuyến huyết mạch của cửa ngõ phía Nam thành phố. Tại giao lộ với đường Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân cũng như các phương tiện hoạt động tại cụm cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè./.