Ngày 12/6, Ban Tổ chức Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình Việt Nam (Telefilm 2020) cho biết Telefilm 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17-19/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh, quy tụ các đài phát thanh-truyền hình trong nước và quốc tế, các cá nhân tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nội dung, thiết bị công nghệ và truyền thông.
Sự kiện do Công ty Cổ phần ADPEX phối hợp với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức.
Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước có cơ hội giao lưu học hỏi, tiếp cận nền công nghệ phim, truyền hình 4.0, công nghệ kỹ xảo quốc tế; cập nhật xu thế truyền hình mới nhất cùng các thiết bị hiện đại; đồng thời, gặp gỡ trao đổi với các đối tác tiềm năng, mua bán bản quyền phim truyền hình.
[Triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin]
Telefilm 2020 sẽ trưng bày các ngành hàng phong phú, đa dạng về thể loại từ nội dung, kịch bản phim truyện, giải trí, ca nhạc, thể thao... đến các chương trình công nghệ 4K, thực tế ảo, trò chơi, xuất bản, dịch vụ hậu kỳ.
Các doanh nghiệp có thể lựa được lĩnh vực phù hợp để quảng bá mô hình kinh doanh hay tìm kiếm đối tác, nhà phân phối mới, qua đó bắt kịp xu hướng thời kỳ công nghệ số.
Theo Ban Tổ chức, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lĩnh vực phim ảnh trên toàn thế giới chịu tổn thất không nhỏ về mặt doanh thu. Tại Việt Nam, các dự án điện ảnh buộc phải lùi ngày công chiếu, doanh thu giảm mạnh.
Tuy nhiên, khác với phim điện ảnh bị tác động nặng bởi dịch bệnh, dịch vụ truyền hình trực tuyến lại có cơ hội để tăng trưởng mạnh.
Tận dụng nền tảng số cho lĩnh vực phim ảnh và công nghệ truyền hình sẽ là xu hướng tất yếu. Các dịch vụ truyền hình trực tuyến được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhờ các yếu tố tiện lợi, nhanh chóng và sinh động.
Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội người dùng tăng tần suất sử dụng các phương tiện truyền thông như internet, TV. Lượng người xem Youtube, các chương trình truyền hình tăng vọt so với năm 2019.
Theo khảo sát của Công ty Dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me (Việt Nam), tỷ lệ xem video tại nhà tăng tới 97%; trong đó xem phim dài tập, phim lẻ tăng 60%; âm nhạc tăng 50%; xem chương trình giải trí, trò chơi truyền hình, chương trình thực tế tăng 48%.
Trong khuôn khổ triển lãm Telefilm Vietnam 2020 cũng diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như hội thảo về sự chuyển dịch của lĩnh vực phát thanh-truyền hình trong kỷ nguyên số, xu hướng công nghệ truyền hình tương lai, các chương trình kết nối giao thương B2B.../.