Dự kiến vào 18 giờ ngày hôm nay (17/10), việc sửa chữa tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua tỉnh Quảng Bình bị sạt lở, xói mòn do mưa lũ sẽ được hoàn thành.
Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tính đến 18 giờ ngày hôm qua (16/10), hệ thống thông tin tín hiệu đã được khôi phục và đưa vào sử dụng đồng thời đã có 25/29 điểm bị sạt lở, ngập nước được trả đường với tốc độ từ 5km/giờ. Bốn điểm còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành vào 18 giờ ngày hôm nay (17/10) để thông tàu chạy tuyến đường sắt Bắc-Nam.
Cụ thể, các điểm đã sửa chữa trả tốc độ từ 5km/giờ trở lên gồm từ km355+300-km355+400, km389+000-km390+100, km392+000-km393+000, km396+625-k396+650… đường số 1, 3 ga La Khê km404+350, ga Đồng Hới, ga Lệ Kỳ, ga Mỹ Đức…
Các điểm dự kiến hoàn thành vào 18 giờ ngày 17/10 là km452+000-km453+000 đang điều hòa đá, hạ thấp nền đá, chồng nề tà vẹt gỗ; km461+800-km462+500 đang vào đá, điều hòa đá, nâng chèn; km464+330-km464+400 đang chồng nề tà vẹt gỗ; km467+900-km468+250 đang xả đá, chồng nề tà vẹt gỗ.
Do ảnh hưởng của mưa lũ, trong mấy ngày qua, kế hoạch tổ chức vận tải của Tổng công ty có điều chỉnh thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên, kể từ tối nay 16/10, tại Sài Gòn ngành đường sắt sẽ tổ chức 2 đôi tàu SE2, SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn chạy thẳng đến ga Hà Nội.
Từ ngày 17/10 sẽ tổ chức chạy các tàu SE2, SE4, SE6, SE8, TN2 xuất phát từ ga Sài Gòn đi thẳng đến ga Hà Nội; chạy tàu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn đi thẳng đến ga Vinh và từ ngày 18/10 tổ chức chạy tàu SE21 xuất phát từ ga Vinh đi thẳng ga Sài Gòn.
Tại Hà Nội, ngày 17/10 tổ chức chạy tàu TN1, SE1, SE3 đến ga Sài Gòn; tổ chức chạy tầu SE19 xuất phát từ ga Hà Nội đi thẳng đến ga Đà Nẵng và bãi bỏ các tàu SE5, SE7. Từ ngày 18/10, tổ chức chạy tầu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1 xuất phát từ ga Hà Nội đi thẳng đến ga Sài Gòn; tổ chức chạy tàu SE20 xuất phát từ ga Đà Nẵng đi thẳng ga Hà Nội./.