UNICEF và Bộ Y tế phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”

Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn COVID-19.
UNICEF và Bộ Y tế phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” ảnh 1

Ngày 6/5, Bộ Y tế và UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội nhằm kêu gọi thanh thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Chiến dịch gồm ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.

[Ninh Bình tiếp nhận, cách ly 81 người Việt Nam từ nước ngoài trở về]

Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.

Bà Rana Flowers-Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: “Chúng ta đang trong một thời điểm khó khăn và bấp bênh, khi việc hạn chế tiếp xúc khiến chúng ta trở nên lẻ loi hơn bao giờ hết. Hiện nay sẽ là một ‘cách sống bình thường mới’-chúng ta học từ quá khứ, để sống tốt hơn và sống tử tế hơn. Hơn bao giờ hết, đây chính là lúc chúng ta cần quan tâm và thể hiện tình yêu thương.”

Chiến dịch này khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành đông nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Đình Anh-Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

[Video về  Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”]:

Từ tháng 5-6/2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân. Cùng đồng hành có các nghệ sỹ trẻ của Việt Nam và nhiều tổ chức khác...

Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Chiến dịch khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ, họa sỹ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề thông qua tham dự hoạt động vẽ và chia sẻ tranh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với hashtag #long_tot_de_lay trên Instagram và Facebook tại: https://www.facebook.com/events/233671047848078/).

Bên cạnh đó là các chủ đề như nêu gương thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên truyền thông đại chúng báo đài và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo...).

Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ. Ban tổ chức cuộc thi cho hay tuổi trẻ là tương lai của đất nước, mỗi người đều có ước mơ, hoài bão, mong muốn cống hiến và đóng góp cho cộng đồng. Đây là lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước.

Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác. Bộ Y tế và UNICEF muốn mang đến cho thanh thiếu niên một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình và trở thành những người đi tiên phong trong các nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh để lòng tốt được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng./.

Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm:

  1. Khuyến khích đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (buổi nói chuyện trên đài truyền hình và đài phát thanh).
  2. Khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế, với sự tham gia của các nghệ sỹ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo và thanh thiếu niên để khuyến khích tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề (#long_tot_de_lay trên Instagram, Facebook: https://www.facebook.com/events/233671047848078/).
  3. Khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sỹ trên các mạng xã hội để truyền tải các thông điệp lạc quan, tích cực (#long_tot_de_lay trên TikTok)
  4. Tăng cường thông điệp của thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích thông điệp chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua các câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn trên truyền thông đại chúng và mạng xã hội.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục