Việt Nam quảng bá nông sản tại Hội chợ thực phẩm thế giới ở Ấn Độ

Một số doanh nghiệp thực phẩm của Việt Nam đã trao đổi và hướng tới ký kết một số bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Ấn Độ trong lĩnh vực phân phối, làm đại lý độc quyền hàng Việt Nam tại Ấn Độ.
Việt Nam quảng bá nông sản tại Hội chợ thực phẩm thế giới ở Ấn Độ ảnh 1Giới thiệu quả thanh long của tỉnh Bình Thuận tại hội chợ. (Nguồn: Vietnam+)

Hội chợ thực phẩm thế giới Annapoorna lần thứ 13 đã được tổ chức ở Trung tâm triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Đây là hội chợ lớn và chuyên ngành về thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp, đồ uống, nước trái cây, các sản phẩm ăn uống đã chế biến, gồm cả hải sản, thực phẩm đông lạnh, thịt và gia cầm, sữa và sản phẩm từ sữa, rau củ quả, trà và cà phê, gia vị, bánh và đồ ngọt... và công nghệ chế biến, đóng gói hàng thực phẩm.

Hội chợ năm nay được tổ chức trên diện tích trên 35.000 m2, với sự tham gia của hơn 500 công ty từ 15 thế giới trong đó có Việt Nam, Brazil, Australia, Hàn Quốc, Hà Lan, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy.

Với sự hỗ trợ của Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các công ty của Việt Nam như Công ty cổ phần TKK, Công ty Thực phẩm Richy Miền Nam, Công ty cổ phần đầu tư A&B Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thực phẩm Thanh Hoa và Sở Công Thương Bình Thuận đã tích cực tham gia trưng bày các sản phẩm như bánh kẹo, đồ uống, nước trái cây, nước tăng lực và quả thanh long tại hội chợ với mong muốn mang các sản phẩm của Việt Nam đến gần hơn với người dân cũng như các công ty nhập khẩu của Ấn Độ.

[Việt Nam tham dự Hội chợ Thực phẩm Vibrant Tamil Nadu tại Ấn Độ]

Theo ông Đỗ Minh Kính, Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận, đây là hội chợ có quy mô lớn, tổ chức rất chuyên nghiệp, các gian hàng trang trí đẹp, bắt mắt, ban tổ chức tiếp đón chu đáo.

Với những tiền đề như vậy, ông hy vọng các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ ký kết được nhiều đơn hàng và tìm kiếm được nhiều cơ hội, đối tác để tăng cường hợp tác kinh doanh.

Tại hội chợ, có rất nhiều đối tác quan tâm đến khu trưng bày của Việt Nam. Một số doanh nghiệp của Việt Nam đã trao đổi và hướng tới ký kết một số bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Ấn Độ trong lĩnh vực phân phối, làm đại lý độc quyền hàng Việt Nam tại Ấn Độ.

Đây tiếp tục là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng kể từ khi hai nước ký bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại trong chuyến thăm của Thủ tướng và Chủ tịch nước Việt Nam tới Ấn Độ hồi đầu năm nay.

Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 27/9 đến hết ngày 29/9 và Ban tổ chức kỳ vọng thu hút được 15.000 lượt khách tham quan.

Ngoài các gian hàng trưng bày, hội chợ còn là nơi diễn ra các cuộc gặp song phương, hội đàm, hội thảo với diễn giả là các tổng giám đốc, chủ tịch một số tập đoàn sản xuất, tập đoàn bán lẻ và lãnh đạo các bang của Ấn Độ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.