Theo Cảng vụ hàng không miền Bắc, khoảng 1 giờ 45 phút ngày 3/3 đã xảy ra vụ việc một nam thanh niên lên tàu bay VN1265 trên hành trình Vinh-Thành phố Hồ Chí Minh nhưng không có thẻ lên máy bay.
Cụ thể, khi máy bay VN1265 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh đang làm công tác đón khách thì tiếp viên phát hiện một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách.
Ngay lập tức tiếp viên trưởng chuyến bay đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.
Ngay sau đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã báo cáo vụ việc lên Cục Hàng không Việt Nam. Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy đây là sự cố có mức độ nghiêm trọng uy hiếp đến an ninh hàng không nên ngay lập tức đã thành lập Tổ điều tra sự cố.
Tổ điều tra gồm thành phần của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc và đại diện Cảng hàng không tại Vinh.
[Phạt 4 cá nhân vụ khách đi Myanmar lên nhầm máy bay tới Singapore]
Sau khi Tổ điều tra làm việc với các bên có liên quan xác định cụ thể vụ việc, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và một nhân viên phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Vinh, cụ thể, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/người đối với 4 nhân viên an ninh hàng không theo điều 15 khoản 5 điểm C Nghị định 147/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.
Nhân viên phục vụ hành khách bị phạt 4 triệu đồng theo điều 14 khoản 3 Nghị định 147/NĐ-CP.
Bên cạnh đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng ra văn bản khuyến cáo Cảng hàng không Vinh cũng như người đứng đầu phụ trách về an ninh hàng không tại sân bay này./.