Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu của hãng hàng không đồng thời dự kiến có chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2018.
Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways lấy hình ảnh cây tre cách điệu làm chủ đạo, kết hợp với logo mô tả phần đuôi máy bay, với màu xanh dương của biển và bầu trời.
[Tập đoàn FLC lên tiếng về việc thành lập Hãng hàng không Tre Việt]
Tổng Giám đốc Bamboo Airways Đậu Tất Thắng cho hay, màu xanh lá tượng trưng cho cây tre, biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt Nam. Màu xanh dương biểu trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.
“Lấy hình ảnh cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch của Việt Nam,” ông Thắn chia sẻ.
Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thiết kế nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như China Airlines, Philippines Airlines, Oasic HongKong,…
Theo ông Thắng, Bamboo Airway sẽ là hãng hàng không lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng. Hãng dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm 2018.
Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan… đến các điểm du lịch trại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn, Bamboo Airways sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.
Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa-Quy Nhơn, Thanh Hóa-Phú Quốc, Thanh Hóa-Nha Trang…
Đề cập đến thủ tục pháp lý cấp phép bay, vị Tổng Giám đốc Bamboo Airways tiết lộ, căn cứ theo Luật đầu tư 2014, hãng đang chuẩn bị những thủ tục pháp lý cuối cùng và dự kiến sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
“Bamboo Airways hình thành dựa trên nền tảng khu du lịch sinh thái của Tập đoàn FLC trải dài trên cả nước nhằm đưa lượng khách từ các điểm du lịch của FLC đến các địa điểm khác hiện đang còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, dư địa phát triển của hành khách Việt Nam rất lớn nên hãng tin tưởng vào sự phát triển của ngành hàng không thời gian tới,” ông Thắng nhấn mạnh.
Theo ông Thắng, Bamboo Airways đã lên kế hoạch thuê 10 máy bay cuối tháng này và có thể lên tới 20 máy bay tùy thuộc vào sự phát triển. Trong thời gian tới, FLC nhận máy bay Airbus A320neo của Tập đoàn Airbus từ 2021 sau khi ký hợp đồng thoả thuận khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam theo lời mời của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào cuối tháng Ba vừa qua.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng lên kế hoạch triển khai đồng loạt các đội ngũ phi công, tiếp viên, kỹ sư kỹ thuật sửa chữa máy bay, tổ chức khóa học đào tạo cho đội ngũ tiếp viên khi phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam. Hãng cũng định hướng tuyển dụng nhân sự cao cấp ở nước ngoài, nhân sự chủ chốt đã có kinh nghiệm nhiều năm về hàng không.
Trước đó vào ngày 7/4, Tập đoàn FLC đã có đề xuất các Ban, ngành liên quan về việc tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay Đồng Hới sau khi Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì tổ chức phê duyệt điều chỉnh nâng cấp sân bay này. Việc nâng cấp theo cơ quan quản lý nhằm để đáp ứng khai thác các loại máy bay hiện đại.
Ngày 17/4 vừa qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã chính thức đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP. Tỉnh Quảng Bình đề nghị Tập đoàn FLC làm việc cụ thể với Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc triển khai dự án./.