Ngày 26/5, tại Bình Dương, Tổng cục Du lịch, Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn gốm sứ Minh Long I công bố khởi động cuộc thi Chiếc thìa vàng lần thứ 3 năm 2015.
Theo ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng giám đốc Công ty gốm sứ Minh Long 1, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng, Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 2/6 đến 2/12, được tổ chức tại Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Lào Cai và Hà Nội.
Các đội thắng của sáu vòng sơ kết sẽ tham gia hai vòng thi bán kết diễn ra tại Hà Nội (vào các ngày 13 và 14/10), Thành phố Hồ Chí Minh (27 và 28/10); 15 đội sẽ tham gia thi chung kết dự kiến diễn ra tại Bình Dương (ngày 2/12).
Đến nay, đã có 180 đội với 540 đầu bếp của các nhà hàng, khách sạn đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký dự thi.
Với chủ đề “Hành trình gia vị Việt,” tại cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015, phần dự thi của thí sinh cũng được các chuyên gia đánh giá về khả năng làm chủ các loại gia vị và sử dụng linh hoạt các gia vị đặc trưng vùng miền nhằm tôn vinh đặc trưng ẩm thực của đội dự thi đến từ vùng miền đó.
Cũng từ chủ đề này, thông qua cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các chuyên gia ẩm thực để cùng phân tích, vẽ lên bản đồ gia vị trên khắp mọi miền đất nước.
Chiếc thìa vàng là cuộc thi nấu ăn của các đầu bếp chuyên nghiệp từ khắp các vùng miền trên cả nước nhằm góp phần tìm kiếm, phát hiện, giữ gìn, bảo tồn, phát huy nét tinh túy của ẩm thực Việt, với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền,” nâng tầm món ăn lên đẳng cấp thế giới.
Quan trọng hơn là hướng đến mục đích nâng cao sức khỏe con người, thúc đẩy kinh tế thông qua nền công nghiệp ẩm thực đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Du lịch ẩm thực” ở Việt Nam.
Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 bắt đầu khởi tranh từ ngày 2-3/6 tại Cần Thơ, dành cho các đội đến từ các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.