Mỳ ăn liền của Hàn Quốc được ưa chuộng trong dịch COVID-19

Kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền hoặc "ramyeon" của Hàn Quốc từ tháng 1-10 đạt 573 triệu USD, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỳ ăn liền của Hàn Quốc được ưa chuộng trong dịch COVID-19 ảnh 1Trung Quốc và Mỹ là hai nước nhập khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc nhiều nhất. (Nguồn: Yonhap)

Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 10/12, xuất khẩu mỳ ăn liền của nước này đã tăng hơn 30% trong 10 tháng đầu năm nay trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây tác động khắp thế giới.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền hoặc "ramyeon" của Hàn Quốc từ tháng 1-10 đạt 573 triệu USD, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân là do dịch COVID-19 bùng phát buộc người dân các nước không được đi ra ngoài, ở nhà nhiều hơn và do vậy thường xuyên phải nấu ăn.

[Xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc gia tăng trong mùa dịch COVID-19]

Báo cáo cho biết Trung Quốc đại lục là thị trường xuất khẩu chính của mỳ ăn liền Hàn Quốc.

Theo báo cáo, nhập khẩu của Trung Quốc đối với mỳ Hàn Quốc đã tăng nhanh trong năm 2020, với tỷ lệ tăng trưởng lên tới 43,7% và thậm chí lên tới 104% trong tháng Tư.

Trong 7 tháng đầu năm nay, mỳ ăn liền Hàn Quốc chiếm 58% tổng lượng hàng nhập khẩu của Trung Quốc, tăng so với 49% của năm 2018.

Sau Trung Quốc đại lục, Mỹ là nước nhập khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc nhiều thứ hai và tiếp đó là Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Bánh dầy Quán Gánh

Bánh dầy Quán Gánh

Làng nghề bánh dầy Quán Gánh tại thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội, có từ lâu đời được người dân nhiều đời gìn giữ. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)