Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong các ngày cao điểm nhất của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây (ngày 26/4 và 1/5), dự kiến sân bay này sẽ đón 125.000 hành khách/ngày.
Cụ thể, giai đoạn cao điểm từ ngày 26/4-1/5, tổng số chuyến bay đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là 4.280 chuyến (chuyến bay quốc tế 1.602 chuyến và 2.678 chuyến bay nội địa), trung bình có 720 chuyến bay mỗi ngày. Đặc biệt, ngày cao điểm nhất gồm ngày 26/4 và 1/5, dự kiến 740 chuyến.
Sân bay lớn nhất miền Nam này cũng đón 686.718 hành khách trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 (với 282.842 khách quốc tế và 403.876 khách quốc nội. Trung bình 115.000-120.000 khách/ngày).
Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay; công tác an ninh được duy trì ổn định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay đi/đến cảng…
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây, ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay.
Ngoài ra, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Đoàn thanh niên Học viện hàng không Việt Nam tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h) từ ngày 26/4 đến 1/5.
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lập kế hoạch chi tiết phục vụ công tác đảm bảo an ninh, xây dựng phương án về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, phương án dự phòng, chủ động điều động lực lượng giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo an ninh hàng không, tổ chức tốt công tác điều phối, phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay…/.