Tỉnh Hải Dương thông xe đường nối Quốc lộ 5 đến Quốc lộ 37

Tuyến tránh quan trọng này nhằm giảm tải cho Quốc lộ 5, Quốc lộ 37 vốn hay ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, rút ngắn khoảng 6km so với hành trình cũ và thúc đẩy kinh tế-xã hội.
Tỉnh Hải Dương thông xe đường nối Quốc lộ 5 đến Quốc lộ 37 ảnh 1Tuyến đường nối Quốc lộ 5 đến Quốc lộ 37 bắt đầu từ Km4+485, đường 5B thuộc xã Hồng Phong, huyện Nam Sách đến Km10+760, Quốc lộ 37, thuộc xã địa phận xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Sáng 18/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ thông xe đường nối Quốc lộ 5 đến Quốc lộ 37.

Tuyến tránh quan trọng này nhằm giảm tải cho Quốc lộ 5, Quốc lộ 37 vốn hay ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, rút ngắn khoảng 6km so với hành trình cũ và thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương.

Hoàn thành sau 18 tháng thi công, tuyến đường nối Quốc lộ 5 và Quốc lộ 37 đi từ thành phố Hải Dương đi qua sáu xã của huyện Nam Sách dài 10,7km; trong đó, cầu Hàn và 3,4km đường dẫn được đầu tư bằng ngân sách nhà nước đã được đưa vào khai thác từ tháng 10/2015.

Đoạn còn lại bắt đầu từ Km4+485, đường 5B thuộc xã Hồng Phong, huyện Nam Sách nối đến Km10+760, Quốc lộ 37 thuộc xã địa phận xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách có chiều dài 6,3 km; được xây dựng theo quy mô là đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m do Liên danh Nhà thầu Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng số 18, 18.6 và 18.1 (LICOGI 18- LICOGI 18.6 và LICOGI 18.1) thi công theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao) với tổng mức đầu tư là 230 tỷ đồng.

[Thông xe cầu Mây kết nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18]

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái khẳng định, tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt trong quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh Hải Dương tầm nhìn đến năm 2040, mở rộng không gian thành phố Hải Dương về phía Bắc; là một phần đường vành đai 2 thành phố Hải Dương để kết nối đường quy hoạch Vành đai 5 vùng Thủ đô.

Đặc biệt, đây cũng là một công trình có hiệu quả kinh tế rất cao vì sẽ khai thác được vùng đất nông nghiệp kém hiệu quả trở thành khu vực công nghiệp, đô thị, dịch vụ.

Để phát huy hiệu quả công trình, ông Nguyễn Dương Thái cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương quản lý chặt chẽ quỹ đất hai bên tuyến để xây dựng các Dự án ven đường đảm bảo cảnh quan và quy hoạch được duyệt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục