Liên quan đến thông tin về việc nhà thầu sử dụng băng keo chống thấm hầm chui trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đây là biện pháp bổ sung cho việc sửa chữa.
Theo ông Nguyễn Chí Chung, Chánh văn phòng VEC, thời gian qua đơn vị này đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát và Nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục.
[Bộ GTVT thúc giục chủ đầu tư khắc phục tồn tại cao tốc 34.000 tỷ đồng]
Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (Km86+838), nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ nơi đã sửa chữa (có 4 điểm thấm, tại khe lún của cống).
“Việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình,” ông Chung khẳng định.
Được biết, hầm chui sử dụng băng keo cho công tác thi công bảo vệ chống thấm thuộc Km86+838 (nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thuộc hạng mục Gói thầu A2 (Km81+150-Km99+500) dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, do nhà thầu Tập đoàn Cầu đường tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) thi công./.