Đáng chú ý, trong tháng 10/2023, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang Mỹ ghi nhận mức cao kỷ lục 3.586 USD/tấn, tăng 9,9% so với tháng 9/2023.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khẳng định cam kết của AFC trong việc thiết lập một môi trường thi đấu cấp Câu lạc bộ khả thi hơn về mặt thương mại cho các Liên đoàn thành viên.
Năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn nhưng số doanh nghiệp Việt Nam tham gia Amazon bán hàng tăng trưởng lên tới 80%, tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam qua Amazon tăng trưởng 45%.
Các chuyến bay thẳng không có điểm dừng giữa Việt Nam và Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển nhanh chóng và thuận tiện, trong bối cảnh nhu cầu đi lại giữa hai nước đang rất lớn.
Việc đầu tư vào Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp tỉnh Wakayama khai thác thị trường gần 100 triệu dân của Việt Nam mà còn có thể vươn ra thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường RCEP, CPTPP.
Thủ tướng Hun Sen cho rằng Việt Nam và Campuchia cần tăng cường quan hệ thương mạ, hướng đến một hiệp định song phương về nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp ở khu vực biên giới hai nước.
Chuyến thăm chính thức Nhật Bản đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ sau khi đảm nhận cương vị và Nhật Bản có lãnh đạo mới được nhận định sẽ tạo nấc thang mới trong tăng trưởng kinh tế hai nước.
Hàng hóa nhập khẩu từ Lào vào Việt Nam, trừ hàng hóa nhập khẩu thuộc Danh mục hàng hóa quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II, Phụ lục III, được áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0%.
Bất chấp những tác động của dịch COVID-19, mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Cộng hòa Áo thời gian qua luôn được củng cố và phát triển, thể hiện qua các hoạt động chính thức của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Sự kiện “Kết nối Startup Việt-Đức hướng tới phát triển bền vững” tại Berlin là nền tảng tuyệt vời để kết nối các doanh nghiệp, các công ty khởi nghiệp và các nhà đầu tư của hai nước Việt Nam và Đức.
Trước xu thế bảo hộ gia tăng, việc ứng phó kịp thời và xử lý hiệu quả các vụ kiện đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường này.
Tập đoàn AES thông báo đã hoàn tất đàm phán Thỏa thuận liên doanh của Dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ trên cơ sở các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh Dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ.
Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá Việt Nam là thị trường năng động với nhiều tiềm năng và các doanh nghiệp xứ Cờ hoa mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.
Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất trong tháng Tám của nhiều nước Đông Nam Á tiếp tục ở dưới mức 50 điểm, được coi là ngưỡng phân định giữa tăng trưởng và sụt giảm.
Việt Nam có thể cung cấp rất nhiều mặt hàng mà Cuba có nhu cầu như hàng tiêu dùng, giày dép, sản phẩm dệt may, xây dựng, trong khi Cuba muốn xuất khẩu dược phẩm, công nghệ sinh học, dịch vụ y tế.
Đặc khu Phát triển Mariel có chính sách miễn thuế hấp dẫn cho các nhà đầu tư vào các các lĩnh vực công nghệ sinh học, dược phẩm, sản xuất hàng tiêu dùng, ngân hàng, xây dựng và một số lĩnh vực khác.
Bộ trưởng Nông nghiệp New Zealand nhấn mạnh việc đảm bảo thế giới có nguồn cung cấp lương thực ổn định là một trong những thách thức lớn nhất mà các nền kinh tế APEC phải đối mặt.
Sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ, việc thúc đẩy mạng lưới các FTA của Việt Nam là những yếu tố thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản, cùng với vải thiều và thanh long, chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nước này.
Các nhà phân tích thuộc công ty Ken Research nhận định rằng Việt Nam là một thị trường máy móc nông nghiệp đang phát triển ở Đông Nam Á và đang phục hồi chậm sau đại dịch COVID-9.
Để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị tất cả các công ty sản xuất, xuất khẩu nước ngoài liên quan cần tham gia hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình vụ việc.
Lần thứ 4 Ủy ban Chống bán phá giá Australia thông báo tiếp tục gia hạn thời gian ban hành Kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm đây đai thép phủ màu.
Theo ước tính của Google, đến năm 2025, giá trị nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam có thể đạt mức 52 tỷ USD, chiếm khoảng 1/6 giá trị nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á trị giá 300 tỷ USD.
Kể từ năm 2015, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada ở Đông Nam Á, với giá trị trao đổi thương mại hai chiều đạt kỷ lục 11,2 tỷ CAD (tương đương 9,2 tỷ USD) trong năm 2020.
Quả vải đã lọt tốp 10 sản phẩm rau củ, trái cây có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam vào Singapore. Tại các siêu thị, quả vải Việt Nam luôn ở tình trạng khan hiếm, cạnh tranh tốt với vải Trung Quốc.
Theo giới chuyên gia kinh tế Đức, nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi tích cực và năng động, song làn sóng dịch bùng phát trở lại đang đặt ra những thách thức lớn cho quá trình phục hồi.
Bộ Công Thương đã nhiều lần trao đổi với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ thông qua các kênh đối thoại khác nhau để chứng minh Việt Nam không bán phá giá, không trợ cấp cho sản phẩm lốp xe.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đề nghị phía Thái Lan hạn chế các rào cản thương mại và phối hợp chia sẻ thông tin liên quan đến quy định, thủ tục xuất nhập khẩu.
Câu chuyện cho thấy ý thức bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam cần được nâng cao, nhất là trong giai đoạn hội nhập toàn cầu đang nở rộ và ngày càng có nhiều doanh nghiệp mong muốn "bơi ra biển lớn."
Theo kết quả của cuộc khảo sát tìm nguồn cung toàn cầu, 43% doanh nghiệp được hỏi có trụ sở tại Mỹ cho biết Việt Nam nằm trong nhóm 3 địa điểm mà họ ưu tiên mua hàng vào đầu năm 2021.
Trong khi xuất khẩu của Việt Nam sang Bỉ bị suy giảm do dịch COVID-19, giá trị hàng hóa Việt Nam nhập khẩu từ Bỉ vẫn tăng, đó là tín hiệu tích cực cho tương lai thương mại song phương giữa hai nước.
Trong bài phân tích đăng trên The Business Times của Singapore, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, vững chắc ở mức 6,7% trong năm nay và 7% vào năm 2022.
Theo ADB, động lực thúc đẩy tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam là lĩnh vực sản xuất theo hướng xuất khẩu, đầu tư gia tăng và thương mại mở rộng, bất chấp sự bùng phát COVID-19 ở các nước láng giềng.