Công bố giá trị gói thầu xây lắp cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Hà Tĩnh

Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh đã lộ diện trị giá gói thầu xây lắp và chờ các nhà thầu nộp hồ sơ tham gia dự án.
Nhà thầu thi công một dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nhà thầu thi công một dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thành phần đoạn Bãi Vọt-Hàm Nghi và Hàm Nghi-Vũng Áng qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, dự án Hàm Nghi-Vũng Áng được chia thành 2 gói thầu xây lắp gồm gói thầu số 11-XL thi công xây dựng đoạn Km514+300-Km544+300 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) trị giá hơn 4.456 tỷ đồng. Gói thầu số 12-XL thi công xây dựng đoạn Km544+300-Km568+496,07 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) trị giá hơn 3.304 tỷ đồng.

Riêng dự án thành phần Bãi Vọt-Hàm Nghi chỉ có một gói thầu xây lắp là gói thầu số 11-XL thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với tổng giá trị hơn 6.045 tỷ đồng.

Phía Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra phương thức lựa chọn nhà thầu xây lắp tại hai dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh được áp dụng là chỉ định thầu, thời gian thực hiện là 1.020 ngày. Trong đó, phần xây lắp áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh; phần khảo sát áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá cố định và phần thiết kế bản vẽ thi công áp dụng hợp đồng trọn gói.

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt kế hoạch đấu thầu, các chủ đầu tư sẽ tiến hành đăng tải thông tin đấu thầu theo quy định.

[Cuộc đua của các nhà thầu tham gia làm cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2]

Trong quá trình đăng tải thông tin, các chủ đầu tư cũng sẽ đồng thời thực hiện thủ tục phê duyệt hồ sơ yêu cầu, gửi thư mời nhà thầu (mỗi gói thầu mời một nhà thầu liên danh hoặc nhà thầu độc lập) được lựa chọn (trên cơ sở chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải) nhận hồ sơ yêu cầu để chuẩn bị hồ sơ đề xuất.

Sau khoảng 10 ngày, nhà thầu được lựa chọn sẽ nộp lại hồ sơ. Chủ đầu tư sẽ đánh giá năng lực của nhà thầu. Nếu nhà thầu đáp ứng năng lực thì lựa chọn, nếu chưa đáp ứng năng lực thì tiếp tục đưa hồ sơ yêu cầu cho một nhà thầu khác.

Theo phương án được phê duyệt, dự án thành phần Bãi Vọt-Hàm Nghi có tổng chiều dài khoảng 35,3km đi qua các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh. Dự án cao tốc Hàm Nghi-Vũng Áng có tổng chiều dài hơn 54km đi qua các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh.

Giai đoạn phân kỳ, hai dự án thành phần sẽ được đầu tư quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m. giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư với quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/giờ./.

Nhằm đảm bảo lựa chọn nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm triển khai thực hiện dự án, không chia nhỏ gói thầu, đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp khả năng thực hiện của các nhà thầu, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phân chia gói thầu với phạm vi khoảng 20-40km/gói thầu và có giá trị dự kiến khoảng 3.000-5.000 tỷ đồng (12 dự án thành phần với chiều dài khoảng 729km, dự kiến chia khoảng 30 gói thầu); số lượng nhà thầu liên danh khoảng 3 nhà thầu/gói thầu.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục