Nhật Bản thúc đẩy thương hiệu rượu "sake Nhật" truyền thống

Cơ quan Thuế quốc gia Nhật Bản đang cân nhắc việc trích dẫn xuất xứ rượu “sake Nhật” để phân biệt với các loại sake lên men ở nước ngoài.
Nhật Bản thúc đẩy thương hiệu rượu "sake Nhật" truyền thống ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: mysushiset.com)

Cơ quan Thuế quốc gia Nhật Bản đang cân nhắc việc trích dẫn xuất xứ rượu “sake Nhật,” một dạng đồ uống lên men trong nước được làm từ gạo nội, để phân biệt với các loại sake lên men ở nước ngoài.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo ngày 10/6, trong khi không có định nghĩa rõ ràng về sake, cơ quan này dự kiến sẽ quyết định đến cuối năm nay vấn đề xác định chỉ dẫn địa lý đối với rượu sake Nhật Bản.

Cách thức phân biệt này được cho là nhằm xác định rõ ràng hơn xuất xứ của các loại rượu cùng mang nhãn hiệu sake với cùng phương thức chế biến, góp phần thúc đẩy thương hiệu rượu sake truyền thống được sản xuất tại Nhật Bản và giúp loại rượu này có thể được tiêu thụ rộng rãi hơn tại thị trường nước ngoài.

Trong bối cảnh ẩm thực truyền thống Nhật Bản đang bùng nổ trên thế giới trong những năm gần đây, các hoạt động sản xuất rượu sake cũng phát triển mạnh mẽ ở nước ngoài.

Nếu việc đưa ra chỉ dẫn địa lý được các nước khác nhất trí thực hiện, Nhật Bản có thể đề nghị những nước này không bán rượu sake sản xuất tại nước ngoài như là một loại rượu của Nhật./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Gian hàng món ngon Sài Thành giới thiệu phong phú món ăn. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Khai mạc Lễ hội ẩm thực đường phố Sài Gòn 2024

Lễ hội lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực Việt với 5 hương vị nguyên bản, gồm vị của “tuổi thơ” hồn nhiên, “thanh xuân” tươi mới, “vấp ngã” đầy thử thách, “trưởng thành” chín chắn và “đời” sâu lắng.

Nhà hàng “Phở Hà Nội 1979” khai trương tại địa chỉ 128 đường Burwood, khu Burwood, bang New South Wales, Australia. (Ảnh: TTXVN phát)

Để Phở Việt Nam vươn tầm ẩm thực quốc tế

Phở đã theo chân người Việt đi khắp thế giới, là món ăn truyền thống của người Việt nhưng lại được rất nhiều người nước ngoài yêu thích, góp phần tôn vinh văn hóa ẩm thực của “dải đất hình chữ S.”